แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด น่าอยู่ และเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก เป็นบ้านโมเดิร์นของทีมงาน U-YEN Engineering ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว ออกแบบให้ภายในมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. และจบด้วยงบค่าของพร้อมค่าแรง 555,000 บาท (ใช้วัสดุเกรดA)

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล โทนเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย พื้นรอบๆมีการเทคอนกรีตไว้ เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังกันผนังไม่ให้สกปรกอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการสร้างม้านั่งไว้รอบๆ โดยใช้เป็นแบบที่มีพนักพิง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ตรงฝ้าเพดานมีไฟดาวนืไลท์ฝังไว้ เสาโชว์หน้าบ้านมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทราย ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

เมื่อก้าวเท้าเข้ามาในบ้าน จะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบไว้ ถูกแต่งด้วยสีเขียวพาสเทลพร้อมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานสีขาวเข้ากับสีของผนังได้เป็นอย่างดี โดยใช้เป็นฝ้าเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง

ห้องนอนด้านข้างที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาว ภายในของทั้งสองถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมประดับไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

โครงประตูจากห้องโถงมายังห้องครัวด้านหลังเป็นทรงโค้ง ห้องครัวด้านหลังนี้เป็นพื้นที่โล่งๆ พื้นที่ใช้สอยมีขนาดพอเหมาะ ยังคงติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง และบริเวณด้านหน้ามีประตูเพื่อใช้ระบายอากาศออกไปยังนอกบ้าน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องครัว ประตูบาน PVC ที่ใช้ มีลวดลายที่สวย ภายในห้องปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินหลากสี ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีเทา พร้อมกับติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0843576277

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Yangder Rchang