แบบบ้านทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จบด้วยงบก่อสร้าง 650,000 บาท

“บ้านที่สร้างมาแต่ละหลัง ล้วนแต่มีประโยชน์เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่” สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านอีกครั้ง วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอ รับรองเลยว่าจะสวย ถูกใจหลายๆคน

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ คือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ห้องครัว และก็ออกแบบให้หน้าบ้านมีระเบียง พิกัดที่สร้างบ้านหลังนี้คือ จังหวัดตาก ซึ่งจบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 650,000 บาท

ตัวบ้านสวยเด่นมาแต่ไกล ส่วนในยามค่ำคืนก็สว่างไสว จะเห็นความสวยในอีกแบบ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ตามชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้หมดแล้ว ผนังบ้านโทนสีเทา ใช้โทนเข้มสำหรับฐานด้านล่าง แต่งปีกบ้านด้วยสีส้มที่สดใส ผนังโซนหน้านั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเล็กน้อย และใช้ไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาลสำหรับผนังใต้ชายคา

รอบบ้านหลังนี้เป็นคอนกรีตฟุตบาท ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆที่กั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ บริเวณด้านหน้าได้สร้างเป็นชั้นวางเหมือนโต๊ะบาร์ โดยมีเก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ เพื่อเป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ หรือจิบกาแฟในยามเช้า

ประตูหลักที่เปิดเข้าในบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนขอบสีดำ ภายในที่เป็นห้องรับแขก มีชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น แต่งผนังด้วยสีขาวเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ได้ประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และทนทาน ภายในที่น่าอยู่และเรียบง่าย ก็แต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องรับแขก แต่หน้าต่างที่มีขนาดต่างกัน ได้ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ และเลือกใช้ผ้าม่านโทนสีต่างกัน

สำหรับห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน กรุทับผนังโซนล่างด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนด้านบนที่เป็นงานปูน ก็แต่งด้วยสีขาวขุ่น ใช้ผ้ายางในการกั้นโซนอาบน้ำ และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบถ้วน

สุดท้ายจบลงที่โซนครัว ที่มีขนาดกะทัดรัด กั้นจากห้องรับแขกด้วยเคาน์เตอร์บาร์ที่แต่งด้วยกระเบื้องสีดำกับลายโมเสค ติดกับผนังด้านในก็สร้างเป็นเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ โคมไฟที่ห้อยไว้ ณ จุดนี้ช่างสวยเด่นตา ส่วนประตูไม้สีขาวที่เห็นนั้น คือบานที่เปิดออกไปยังนอกบ้านนั่นเอง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

โทร. 0971091741 (ทีมงานช่างแอ้ว)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านทั่วประเทศไทย