แบบบ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จบด้วยงบประมาณ 6 แสนบาท

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ โดยความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย ซึ่งในขณะที่อาศัยอยู่ภายใน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้นมาเอง

สำหรับบ้านหลังนี้ที่ภูมิใจนำเสนอ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวของคุณ ญดา ญดา ที่ได้แบ่งปันให้เราชม ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย กว้าง ยาว 6*11 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีครัวเล็ก โถงกลาง และระเบียง โดยค่าจ้างเหมาทั้งของ + ค่าแรงอยู่ที่ 570,000 บาท และมีส่วนเพิ่มเติมจากเหมาของและแรง ที่ต้องการเพิ่ม เช่น ค่าติดตั้งแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ไฟกริ่งหน้าบ้าน กระจกหน้าประตูทางเข้าเป็นต้น ไม่เกิน 30,000 บาท รวมค่าใช้จ่าย ประมาณทั้งหมด 600,000 บาท

บ้านหลังนี้สร้างไว้ที่ จ.สุโขทัย บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบ และน่าอยู่ ตัวบ้านที่มีฐานสูง ตกแต่งผนังด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ และใช้ระแนงสีส้มแต่งเสริมบริเวณใต้ชายคา หลังคาบ้านทรงเพิงแหงน มีลักษณะที่ลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ พื้นรอบตัวบ้านที่เป็นงานคอนกรีต นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

ด้านข้างโซนหลัง มีประตูไม้ติดตั้งไว้ และสร้างบันไดเพื่อให้สะดวกต่อการใช้

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นได้ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับการเอ็นหลังพักกาย และมีใช้เหล็กระแนงสีดำกั้นในบางส่วน เสาโชว์ที่เป็นโครงสร้าง สวยเด่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลที่แต่งตรงกลาง ส่วนด้านบนก็ประดับโคมไฟไว้

ประตูหลักหน้าบ้านเป็นบานไม้คู่ และแต่งด้านข้างด้วยงานกระจกอย่างสวยเก๋ ภายในที่เป็นพื้นที่ของห้องโถง จุดนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีเบจ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ได้แต่งด้วยสีเขียวมิ้นต์ พร้อมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ช่วยให้ห้องดูสว่าง และมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้

ห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ทั้งสองห้องที่ตั้งอยู่ติดกัน ได้เลือกใช้ประตูบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่น่าอยู่ ก็แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา ตามผนังมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ซึ่งเป็นกระจกบานยาวและขนาดมาตรฐาน ที่มาพร้อมบานมุ้งลวดในการป้องกันสัตว์ร้าย

โซนหลังของบ้าน เป็นพื้นที่ของห้องครัวและห้องน้ำ โดยห้องครัวที่มีพื้นที่ใข้สอยกว้าง นำกระเบื้องลายสวยโทนสีฟ้ามาปูตรงพื้น และเป็นโทนสีเดียวกับผนัง เคาน์เตอร์ครัวยาวๆที่สร้างไว้ใช้งาน ถูกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสว่าง โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้แล้ว และหากสังเกตดีๆจะเห็นว่าห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างที่เป็นบานไม้

ห้องน้ำ เป็นจุดสุดท้ายที่จะกล่วถึง ประตูห้องเป็นลายดอกกุหลาบที่มีสีสัน ภายในที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารักเช่นกัน ผนังโซนล่างที่เป็นกระเบื้อง จะออกโทนสีเทาควันบุหรี่ ส่วนด้านบนทาเป็นสีฟ้าเทา โดยกรุเสริมบล็อกแก้วใสไว้ ห้องนี้แบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ญดา ญดา