บ้านสวนหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน งบก่อสร้าง 215,441 บาท

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ โดยความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย ซึ่งในขณะที่อาศัยอยู่ภายใน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้นมาเอง

สำหรับบ้านหลังนี้ที่เรากำลังพูดถึง เป็นบ้านสวนผสมโฮมสุขฟาร์มฮัก บ้านสไตล์โมเดิร์นโทนสีเขียวอมเทา ซึ่งให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สงบ มั่นคง ปล่อยวาง สร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย ภายในบ้านมี 1 ห้องนอน ขนาด 4*4 ม. ระเบียงหน้าบ้าน 2*4 ม. ระเบียงข้าง 3*4 ม. และหลังบ้านต่อออกปล่อยโล่ง มีขนาด 2*7 ม. บ้านหลังนี้ใช้งบเบ็ดเสร็จจบที่ 215,441 บาท โดยแบ่งเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ 160,941 บาท และมีค่าช่าง 54,500 บาท ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ จ.มหาสารคาม โดยใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเพียง 33 วัน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวเข้ม ชายคาของบ้านมีฝ้าติดตั้งไว้ด้วย ผนังบ้านฉาบเรียบไว้และทาสีเขียวอมเทา ซึ่งยกพื้นขึ้นมาจากดินให้สูงพอประมาณ และเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆตัวบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกของการใช้งาน

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ รวมถึงระเบียงด้านข้าง และทั้งสองจุดนี้มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล โครงสร้างที่เป็นเหล็กมีโคมไฟประดับไว้ จากระเบียงทั้งสองมีประตูบานกระจกติดตั้งไว้เพื่อใช้เปิดเข้าภายใน ส่วนหลังบ้านที่ต่อปล่อยโล่ง ก็ยังปูพื้นด้วยกระเบื้องที่เป็นโทนน้ำตาลเช่นกัน

ภายในบ้าน แต่งผนังด้วยสีขาวครีม ซึ่งดูสบายตา พื้นห้องยังคงใช้เป็นกระเบื้องลายไม้โดยมีผิวที่มันวาว น่าสัมผัส ตามประตู-หน้าต่างบานกระจก มีผ้าม่านโทนเข้มลายสวยติดตั้งไว้แล้ว

บรรยากาสรอบตัวบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสวนที่มีบรรยากาศรอบๆสวย ลงตัว เต็มไปด้วยธรรมชาติที่เขียวขจี ซึ่งเหมาะกับการพักอาศัยและได้พักผ่อนภายในตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบแบบบ้านสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Lamul Namruksa