แบบบ้าน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80.08 ตารางเมตร

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ เกศวลี ภู่พูลเพียร (เจ้าของผลงาน) เป็นบ้านชั้นเดียวที่แต่งผนังลอฟท์ด้วยปูนเปลือยขัดมันกับอิฐโชว์ พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 80.08 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง พร้อมด้วยระเบียงด้านหน้า บ้านหลังนี้ใช้งบพร้อมเข้าอยู่ที่ 830,000 บาท(รวมตอกเสาเข็ม) ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาสีขาว มีขอบเป็นสีน้ำตาล ผนังบ้านสไตล์ลอฟท์ ใช้ปูนเปลือยขัดมันที่เสริมด้วยอิฐโชว์ และไม้ฝาเฌอร่าของผนังบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย ได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆอย่างลงตัว

ในยามค่ำคืน หน้าบ้านจะสว่างไสวด้วยโคมไฟที่ประดับไว้ตามเสา ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ พื้นระเบียงนี้เป็นกระเบื้องลายไม้ ม้านั่งยาวที่สร้างไว้ด้านข้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยข้างๆนั้นมีประตูไม้เพื่อใช้เปิดเข้าภายใน ส่วนประตูใหญ่ด้านหน้าเป็นบานกระจกที่ทันสมัย

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนน้ำตาล ผนังสีเขาครีมที่ฉาบเรียบไว้ ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ห้องนี้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง และสว่าง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ตรงข้ามกัน ถูกแต่งภายในให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างห้องนอนทั้งสอง พื้นที่ภายในที่มีขนาดพอเหมาะ เลือกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ส่วนกระเบื้องของผนังออกโทนสีขาวสว่าง และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ บ้านที่เน้นแต่งผนังด้วยปูนเปลือยขัดมัน ฟังก์ชันภายในบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องโถง เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 080-3564328 (เกด)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เกศวลี ภู่พูลเพียร