แบบบ้านสวย โทนสีเขียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญของชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ในการออกแบบและก่อสร้าง ต้องคำนึงถึงความประสงค์ของผู้ที่จะพักอาศัยเป็นหลัก วัสดุที่เลือกใช้ต่อมีคุณภาพ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องมีงบประมาณที่เพียงพอ ส่วนผู้ก่อสร้างเองก็ต้องชำนาญ เพื่อให้การสร้างบ้านนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ มักเขาหลาย นกเขา (เจ้าของบ้าน) เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โดยมีสีสันที่สดใสทั้งภายนอกและภายใน ตัวบ้านกว้าง 7 ยาว 12.50 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างใช้งบไปประมาณ 7 แสนนิดๆ และมีพิกัดตั้งอยู่ที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และถูกแต่งขอบด้วยโทนสีชมพู ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีเขียว มีขอบเสาและฐานล่างเป็นสีเขียวเข้ม ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และออกแบบให้ด้านข้างโซนหลังมีประตูเพื่อใช้เข้า-ออกจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น เสาโชว์หน้าบ้านตกแต่งตรงกลางด้วยสีม่วงขอบบัวสีชมพู และด้านบนก็ติดตั้งโคมไฟไว้ รอบระเบียงมีม้านั่งสร้างไว้เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนประตูหลักที่เป็นกระจกสีใสกับหน้าต่าง มีขอบด้านในเป็นสีขาว และขอบนอกเป็นบัวปูนสีชมพู

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีม่วงอ่อน มีบัวพื้นเป็นสีม่วงเข้ม ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ ตกแต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูแดง ส่วนขอบนอกเป็นสีเขียวเข้ม ห้องนี้สว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์กับโคมไฟช่อที่ประดับไว้ตรงกลางฝ้า และเลือกใช้ผ้าม่านยาวโทนสีน้ำตาลแขวนไว้ที่ประตูห้อง

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้โทนเข้ม ภายในของห้องนี้ก็ยังแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้แบบสีขาวล้วน หน้าต่างกระจกใสตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง พร้อมทั้งติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลัง ยังคงปููพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนผนังห้องเป็นโทนสีเขียวเข้มที่ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว-ดำ ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และมีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังเป็นช่องทางในการระบายอากาศ

ห้องน้ำ แยกสร้างเป็นห้องอาบน้ำและห้องสุขา กระเบื้องปูพื้นกันลื่น เป็นโทนสีเทาลายหิน ส่วนกระเบื้องที่ใช้แต่งผนัง ออกเป็นสีเทาเข้มกับสีน้ำตาล และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามยจุดต่างๆอย่างลงตัว

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เรื่องของ วันพรุ่งนี้