แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 98.5 ตารางเมตร

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านที่สร้างด้วยสไตล์โมเดิร์น และมีขนาดที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้น พื้นที่การใช้งานมี 98.5 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน และโรงจอดรถ งบที่ใช้ในการสร้างคือ 690,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างคือ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีมิ้นต์ รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี และมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตัวบ้านที่ฉาบเรียบทาด้วยสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และเพิ่มลูกเล่นเป็นระแนงยาวสีดำ

พื้นบ้านยกระดับในขนาดที่พอเหมาะ ระเบียงเล็กๆหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแรงสีดำ ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวสีขาวเด่น

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท สำหรับโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว และด้านหลังติดตั้งประตูไม้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้าบ้านจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

ห้องโถงในบ้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน เพราะห้องนี้ทั้งสว่างและมีอากาศที่ปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังฉาบเรียบและทาด้วยสีขาว ทั้งดูสบายตาและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

ห้องนอน ทั้งสองห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ประตูไม้หน้าต่าง มีโทนสีที่ตัดกับผนังได้อย่างสวยงาม ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เปิดใช้งานได้ง่าย และแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และอบอุ่น

ห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบานกระจก ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังห้องนี้กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด สุขภัณฑ์การใช้งานมีครบ และถูกติดตั้งไว้ในจุดที่สะดวกต่อการใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ และห้องนี้ถูกสร้างไว้โซนหลังของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทร 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572