แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านหลังนี้ที่ได้คัดสรรมาฝากทุกท่าน เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ผลงานจาก บ้านพูนทรัพย์ รับสร้างบ้านศรีสะเกษ เป็นบ้านที่สร้างสำหรับการเช่า ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง แต่จะออกมาสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านเดี่ยวหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังบ้านเป็นงานปูนฉาบเรียบ ตกแต่งด้วยโทนสีที่อบอุ่น คือสีครีมกับสีน้ำตาล ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าและมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ เฉลียงเล็กๆที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นหน้าประตูด้วยกระเบื้อง ส่วนพื้นที่ด้านข้าง สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน พื้นภายในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสานลายไม้ ผนังสีขาวดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ที่ผนังมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศ และติดตั้งผ้าม่านโทนสีน้ำตาลไว้ตามหน้าต่าง

ห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ซิงค์ล้างจานที่ติดตั้งไว้ สะดวกต่อการใช้งาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนประตูสีขาวนั้นเป็นบานที่ใช้เปิดออกไปยังด้านนอก

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ดีไซน์ได้สวย น่าเข้าใช้งาน สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ และถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว กระเบื้องโทนสีเทาที่ใช้ในการปูพื้น เป็นลายหิน ส่วนกระเบื้องโทนสีฟ้าของผนัง ออกเป็นลายดอก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Panisara Pony