แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 68 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Tabat Tawinsan(เจ้าของบ้าน) เป็นบ้านโมเดิร์นหลังเล็กๆ ที่มีเนื้อที่ใช้สอย 68 ตารางเมตร ฟังก์ชันที่มีประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว และเฉลียง ซึ่งจบด้วยราคาเหมาทั้งค่าของค่าแรง 630,000 บาท ส่วนเจ้าของบ้านได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หมดงบสะก่อนเลยไม่ได้เทฟุตบาท

บรรยากาศรอบบ้านมีความเงียบสงบ เต็มไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนจากความเหน็ดเหนื่อยของการทำงาน ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ แต่งด้วยสีครีมและตัดด้วยสีเทาของฐานขอบล่างกับเสา ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีดำ

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด โครงสร้างเป็นเหล็กสีดำที่แข็งแรง ทนทาน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ประตูใหญ่หน้าบ้านกับหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีดำกับสีขาว ส่วนตรงมุมด้านหลัง มีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้อีก 1 บาน

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่แต่งด้วยสีขาว ช่วยให้รู้สึกสบายตา เหมือนฝ้าหลุมที่สวยเด่นด้วยไฟซ่อนโทนสีฟ้า ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

มุมนี้ที่สร้างเป็นโซนครัว สร้างเคาน์เตอร์ลอยกั้นไว้ และตกแต่งด้วยกระเบื้อง ด้านในที่เป็นเคาน์เตอร์ครัวยาว แต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนเหมือนผนัง ติดตั้งมู่ลี่ที่หน้าต่าง ประตูไม้สีขาวนั้นเปิดออกไปนอกบ้านได้ ส่วนโคมไฟบนเคาน์เตอร์ลอยช่างสวยเด่น

มาต่อกันที่ห้องนอน เป็นอีกห้องที่เน้นความเรียบง่าย แต่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องนี้แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องนอนก่อฉากแบ่งพื้นที่ใช้สอย สำหรับหน้าต่างกระจกบานยาว มีผ้าม่านโทนสีเทาประดับไว้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ซึ่งประตูห้องที่เป็นบาน PVC มีลวดลายที่สวยเด่น พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังใช้เป็นกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาว จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tabat Tawinsan