แบบบ้านสวย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ค่าแรง 2.5 แสนบาท

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ Prattana Ngamkum เป็นบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาที่สวยหรู ขนาด 6.5*15 เมตร ภายในบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน เจ้าของบ้านเหมาเฉพาะค่าแรง ซึ่งอยู่ที่ 250,000 บาท ส่วนพวกวัสดุและของต่างๆ คุมงบเอง โดยใช้งบทั้งสิ้นรวมแอร์ 750,000 บาท และก่อสร้างด้วยระยะเวลาเกือบ 4 เดือน

ภายนอกของบ้าน แต่งผนังด้วยสีเทาที่คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ใช้หินกาบแต่งเสาโชว์และผนังด้านหน้านี้ พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ระเบียงหน้าบ้านที่เป็นแบบเปิด ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี สำหรับประตูที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใส ที่แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอย่างงดงาม

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส ซึ่งเป็นสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องฉาบเรียบไว้ และแต่งด้วยสีขาว ส่วนฐานขอบล่างเป็นบัวไม้สีเทา ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ห้องนี้สว่างและอากาศถ่ายเท เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

มาดูต่อกันที่ห้องนอน โดยแต่งภายในให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ สองห้องนี้ตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดที่ต่างกัน และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้บ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

จากห้องโถง เพื่อมายังโซนหลังที่เป็นห้องน้ำและห้องครัว กั้นด้วยประตูบานกระจก สำหรับห้องน้ำประตูบาน PVC ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล แต่กระเบื้องของผนังเป็นสีขาวเทาอ่อนๆ มีสร้างอ่างเก็บน้ำไว้ตรงมุมห้อง ตามด้วยสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างและพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีประตูเพื่อเปิดออกมานอกบ้านได้ด้วย ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหกเหลี่ยมโทนสีเทา เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ ที่คานมีหลอดไฟยาวติดตั้งไว้ ห้องนี้ไม่มีหน้าต่าง แต่ผนังด้านบนใช้เป็นไม้ระแนงที่มีช่องลม

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Prattana Ngamkum