แบบบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านสักหลังไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเเล็กหรือใหญ่ สิ่งที่สำคัญคือการวางแผนและออกแบบบ้าน เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้ออกมาตามสิ่งที่คาดหวัง วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอให้ได้รับชม กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว โดยมีพื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 702,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่านนะคะ) รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับลักษณะภายนอกเป็นบ้านที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย สร้างตามสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาไว้เพื่อปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ต่อมานำไม้เฌอร่าสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านเป็นสีครีมแล้วตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ติดตั้งประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างเป็นกระจกบานใสวงกบสีขาว

ทางประตูหน้าบ้านมีระเบียงด้านหน้า เป็นส่วนที่ต่อหลังคายื่นออกมา ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ และด้านบนมีไม้ระแนงตกแต่งเป็นกันสาด เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน เพราะมีม้านั่งแบบมีพนักพิงติดตั้งไว้ ส่วนอีกฝั่งมีประตูติดตั้งให้เข้าบ้านเช่นกัน สามารถใช้เป็นโรงจอดรถหรือเก็บของ

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว มันวาว ส่วนผนังเป็นสีขาวล้วน ติดตั้งฝ้าหลุมสีขาวด้านบนที่มีขอบเป็นสีม่วง พร้อมประดับไฟเพดานดวงใหญ่ไว้ส่องแสงสว่าง ส่วนที่หน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายและผ้าม่านสีน้ำเงิน เป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่และกันแสงแดดที่อาจส่องเข้ามาทำให้ภายในร้อน

ที่ประตูหน้าบ้านก็ติดตั้งมุ้งลวดไว้เช่นกัน สามารถเปิดระบายอากาศโดยที่ไม่มีสัตว์ร้ายมารบกวน จากนั้นแขวนรูปภาพที่ผนังบริเวณนั้นให้สวยงาม

ช่องทางเดินภายในบ้านที่มีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงามแบบเดียวกับห้องครัว และห้องต่างๆถูกดีไซน์ไว้ตามจุดต่างๆที่เหมาะสม

ต่อมาเป็นห้องนอน มีผนังเป็นสีฟ้าสดส เข้ากับกระเบื้องปูพื้นและฝ้าเรียบสีขาวด้านบน จากนั้นประดับไฟเพดานตรงใจกลาง ติดตั้งหน้าต่างที่ผนังเพื่อช่วยระบายอากาศ โดยมีมุ้งลวดและผ้าม่านประดับไว้ ซึ่งผ้าม่านแต่ละห้องมีโทนสีต่างกัน

โซห้องครัว เป็นอีกจุดที่สวยงามและสำคัญไม่แพ้ห้องอื่น ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ติดผนัง มีขนาดกว้างติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องเป็นสีครีมอ่อนๆ พร้อมมีตู้แขวนติดผนังไว้ใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ห้องแรกเป็นโทนสีฟ้า-ขาว มีโถเป็นแบบนั่งยอง และห้องที่สองเป็นผนังสีน้ำตาล-ครีม ติดตั้งชักโครกไว้ รองรับความชอบของคนที่แตกต่างกัน แต่ละห้องก่ออ่างไว้เก็บน้ำ และปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจทุกท่าน และเป็นแนวทางในการสร้างบ้านหลังต่อไป ดังนั้นหากท่านใดที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin