แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านโมเดิร์นเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อาจด้วยปัจจัยต่างๆมากมาย และด้วยความที่มีบ้านทรงนี้จัดตกแต่งได้ง่ายจึงมีการนำสไตล์ลอฟท์เข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ผสมผสานระหว่างปูนทาสีกับปูนเปลือยขัดมัน ซึ่งสวยงามทั้งดูเท่และทันสมัย ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน ห้องโถง ห้องครัว และห้องน้ำ เป็นบ้านที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร และตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุมด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวซึ่งนอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังกันความร้อนได้อีกด้วย ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาล ส่วนผนังบ้านตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เริ่มจากทาทับด้วยสีเทา, ปูนเปลือยขัดมันสีดำสไตล์ลอฟท์ และส่วนกลางกรุด้วยอิฐ ติดตั้งประตู หน้าต่างที่เป็นบานกระจกวงกบสีดำ ส่วนหน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยไม้ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำหรือเช้าตรู่

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นว่าผนังเป็นปูนเปลือยขัดมันสไตล์ลอฟท์กับปูนซีเมนต์ทาทับด้วยสีเหลือง เข้ากับพื้นห้องกระเบื้องสีขาวและฝ้าหลุมสีขาวด้านบน ต่อมานำผ้าม่านที่เป็นโทนสีขาวเช่นกัน ติดตั้งที่ประตู หน้าต่างกระจกให้สวยงาม เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามาทำให้อากาศในบ้านร้อน

ที่ห้องนั่งเล่นได้ก่อชั้นวางของไว้ โดยมีโทรทัศน์ขนาดใหญ่จัดวาง ห้องนี้จึงเหมาะมากสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรืออาจทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว ส่วนเคาน์เตอร์บาร์ที่ก่อข้างๆนั้นมีเก้าอี้สูงจัดวางไว้ด้วย

ภาพห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส 2 หลุมไว้ใช้งาน และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ประตูเป็นสีขาวตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ต่อมาติดตั้งตู้แขวนติดผนังไว้ใช้งาน สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย และดีไซน์ให้มีหน้าต่างเพื่อช่วยอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

โซนห้องน้ำ เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญมากๆในการสร้างบ้าน ห้องน้ำนี้แบ่งพื้นที่ใช้งานเป็น 2 ส่วน คือโซนเปียกกับโซนแห้ง ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลโทนสีอบอุ่น ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล่วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นผสมผสานสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน ห้องโถง ห้องครัว และห้องน้ำ หวังว่าทุกท่านคงชื่นชอบและได้ไอเดียจากการศึกษาบ้านหลังนี้

ขอบคุณที่มา: อริส เจริญสุข