แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์ลอฟท์ เป็นบ้านที่มีความดิบ ความเท่ เป็นเอกลักษณ์ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ก็ไม่ได้ดูน่าเบื่อจนเกินไป และที่สำคัญโทนสีเทาของปูนขัดมันนั้นให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย จึงเหมาะกับเมืองร้อนอย่างประเทศไทย มาดูบ้านลอฟท์หลังนี้กันค่ะว่าภายในจะตกแต่งอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นบ้านขนาดกะทัดรัด เป็นห้องโล่ง มีมุมต่างๆ เช่น มุมทำอาหาร พักผ่อน และมีห้องน้ำ 1 ห้อง ใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท(ไม่รวมฐานราก) มีพื้นที่ใช้สอย 42 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ฐานบ้านใช้ซีเมนต์บอร์ด ออกแบบผนังให้เป็นปูนดิบขัดมันสีเทาเข้มกับสีน้ำตาลอิฐ โดยส่วนใหญ่เป็นสีเทา หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคา ประตู หน้าต่างบ้าน เป็นกระจกบานทึบวงกบสีดำ มีไฟสปอร์ตไลท์ห้อยหน้าบ้านไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน

หน้าบ้านมีเฉลียงขนาดกะทัดรัดที่ต่อหลังคายื่นออกมา ติดตั้งฝ้าเพดานไไว้เพื่อช่วยกันความร้อน ซึ่งเป็นสีขาวเข้ากับสีผนังบ้าน พื้นเฉียงเป็นเฉดสีน้ำตาลโทนเดียวกันกับผนังบ้าน หน้าเฉลียงกั้นด้วยเหล็กระแนงยาวสีดำ และข้างๆเป็นเหล็กดัดที่แข็งแรง

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ขนาดกะทัดรัด และสวยเด่น มีเสน่ห์ทั้งภายในและภายนอก

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องกว้างใหญ่ ที่จัดไว้ให้มีมุมต่างๆ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทามีลวดลาย ผนังฉาบเรียบด้วยสีเทาล้วน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาวนั้นเพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน มุมที่แบ่งไว้ได้แก่ มุมพักผ่อน เหมาะสำหรับจัดเป็นที่นอน

ส่วนมุมครัวอยู่หน้าห้องน้ำ มีเคาน์เตอร์ก่อติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่ผนังบริเวณนั้นติดตั้งหน้าต่างไว้ ทำให้อากาศระบายได้ดี ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดด

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องทั้งหมด ส่วนผนังมีกระเบื้องสีดำกบสีขาวที่กรุในส่วนล่าง แต่ด้านบนเป็นปูนสีขาว และในห้องนี้มีชุดสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้แล้ว พร้อมสำหรับการใช้งาน

หากท่านใดที่ชื่นชอบการสร้างบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ และผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phoo Peeraphat