แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์น จุดเด่นของบ้านคือประหยัดงบประมาณในการสร้างอยู่แล้ว แต่เมื่อเพิ่มความเป็นผนังลอฟท์เข้าไป ยิ่งทำให้บ้านดูเท่ มีเสน่ห์ คลูๆ และประหยัดทั้งเวลาและงบในการสร้างมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ผู้คนชื่นชอบการสร้างบ้านสไตล์นี้ และแบบบ้านที่จะพาไปรู้จักนี่ก็คือ บ้านชั้นเดียวสไล์โมเดิร์นลอฟท์ ที่สร้างออกมาได้ทันสมัย ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 740,000 บาท บ้านหลังสวยนี้คือความภาคภูมิใจของผู้เป็นเจ้าของ โดยใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า หนูเฟิร์น จบปริ้ง จากนั้นเขาได้เผยแพร่แบบบ้านของตนให้เราได้รับชม ซึ่งรายละเอียดถูกระบุไว้ด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น์ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ก่อบันไดขึ้นบ้านจากด้านข้าง กรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว เพิ่มความสว่างให้กับตัวบ้าน ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล และผนังบ้านเป็นปูนเปลือยขัดมันสีดำเข้ม สไตล์ลอฟท์ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีม้านั่งขนาดกะทัดรัดติดตั้งไว้ และใช้เหล็กดัดกั้นเป็นบางส่วน

ห้องโถงยาวกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลสวย ผนังห้องทาทับด้วยสีขาว และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟประดับไว้ อากาศในห้องถ่ายเทสะดวก เพราะมีหน้าต่างบานใหญ่ติดตั้งไว้รอบห้องซึ่งยังได้ติดมุ้งลวดไว้ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

โซนห้องครัว ผนังส่วนที่ต่อจากห้องอื่นทาทับด้วยสีเขียวและตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล แต่ฝังที่มีเคาน์เตอร์ใช้เหล็กระแนงกั้น ซึ่งจะช่วยให้อากาศในห้องนี้ระบายได้ดีเพราะมีช่องลม พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายอิฐสีเทา ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว มีเคาน์เตอร์ยาวก่อติดผนังไว้ใช้งานและกรุด้วยกระเบื้อง ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิงค์ล้างจาน เตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำขนาดกว้าง แบ่งพื้นที่ใช้งานเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม เป็นลายหินกับดอกไม้ ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่เห็นแล้วสะดุดตา น่าค้นหา กับการตกแต่งผนังภายนอกด้วยปูนดิบขัดมันโทนเข้ม ดังนั้นหากใครชอบบ้านสไตล์นี้ และยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตน สามารถนำแบบบ้านรวมถึงสไตล์การสร้างการตกแต่งไปปรับใช้ได้ โดยติตด่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หนูเฟิร์น จบปริ้ง