แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 2.5 แสนบาท

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ของคุณ Darune Pangsene เป็นบ้านที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงของเจ้าของ ขนาดของบ้าน กว้าง 4 ยาว 8 เมตร ภายในมีฟังก์ชันครบ ซึ่งประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว และยังมีเฉลียงที่สร้างไว้ด้านหน้า เจ้าของบ้านระบุว่า จ้างเเค่ฉาบ ตีฝ้า เเละเดินไฟ ส่วนที่เหลือมีพ่อเเละครอบครัวช่วยกันทำ ซึ่งพ่อเป็นผู้รับเหมาด้วย เลยประหยัดงบไปได้เยอะ ส่วนใครที่คิดจะสร้างบ้านสไตล์นี้ เจ้าของบ้านยังระบุเพิ่มเติมว่า น่าจะใช้งบจบที่ 250,000 บาท

บ้านสวยหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ จ.พัทลุง หลังคาบ้านที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนที่มุงด้วยกระเบื้อง ฝ้าชายคาสีขาว มีการแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังบ้านที่ฉาบเรียบไว้ ถูกแต่งด้วยสีม่วงอย่างสวยงาม บ้านหลังนี้มีทรงสวย กะทัดรัด ประตูที่เข้าบ้านทั้งด้านหน้าและด้านข้าง เป็นบานไม้ที่แข็งแรงทนทาน ส่วนหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้วยสีขาวเด่น

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด จุดนี้มีการเทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดี ตามด้วยต้นไม้กระถางที่เรียงรายไว้อย่างสวยงาม ที่เสาทั้งสองต้นมีโคมไฟประดับไว้แล้ว จากนั้นได้เทหินกรวดตามผิวดินรอบตัวบ้าน

ภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องนั่งเล่น ซึ่งมีขนาดที่พอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ผนังห้องนี้ยังคงฉาบ และทาด้วยสีม่วงแบบภายนอก ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ เป็นสีขาวและแต่งขอบด้านในด้วยสีม่วงอีกที

ช่องทางเดินภายในบ้าน มีขนาดกว้างและสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไฟตามฝ้าเพดาน อีกทั้งยังมีแสงจากหน้าต่างกระจกใสที่ส่องผ่านเข้ามา โครงประตูที่ไปยังโซนหลังบริเวณห้องน้ำและห้องครัว เลือกใช้เป็นทรงโค้งที่ช่วยในเรื่องของความนุ่มนวลตามที่นักจิตวิทยาได้กล่าวไว้

ห้องนอน มีวงกบประตูเป็นโทนน้ำตาลที่สวยเด่น ห้องนี้ยังคงถูกแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องนั่งเล่น เตียงนอนที่นำมาจัดวาง มีขนาดใหญ่พอเหมาะ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนัง มีผ้าม่านโทนสีเทาติดตั้งไว้ด้วย

ห้องครัว มีการสร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง ซึ่งมีการแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลรวมถึงผนังบริเวณนั้น บนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ และด้านล่างมีพื้นที่กว้างสำหรับเก็บของ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบาน PVC กระเบื้องที่ใช้ปูพื้น นอกจากจะมีลวดลายที่สวย ยังช่วยกันความลื่นได้เป็นอย่างดี ห้องนี้มีผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน และใช้บล็อกที่มีช่องลมเพื่อเป็นช่องทางระบายอากาศ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Darune Pangsene