แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ยังเป็นแบบบ้านที่ได้รับควมนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อาจเนื่องจากเป็นการสร้างบ้านที่ประหยัดงบ สวยงามทันสมัยและเหมาะสำหรับผู้คนยุคใหม่ในปัจุบัน ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงมีแบบบ้านดังกล่าวมานำเสนอค่ะ บ้านที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้า ใช้งบประมาณในการสร้าง 400,000 บาท โดยตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 65 ตารางเมตร และเป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Benyapa Kamonratanakhajon

สำหรับลักษณะภายนอกของบ้าน ยกพื้นสูงเล็กน้อยเป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเข้ากับไม้ฝาสีน้ำตาลที่กรุตรงผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง โดยประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกวงกบสีขาว และหลังบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเหมือนกัน พร้อมติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ใช้งาน จากนั้นเทพื้นรอบบ้านด้วยซีเมนต์อย่างดี เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและทำความสะอาดง่าย

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห้นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นสีเขียวอ่อนละมุม แล้วถูกตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ประดับไฟเพดานไว้ใช้งาน และที่หน้าต่างนั้นได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ฝั่งซ้ายของห้องโถงเป็นห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ที่ประตูเป็นบานไม้สีดำและวงกบสีน้ำตาล ส่วนด้านล่างเป็นห้องครัว ประตูไม้สีขาว

ภายในห้องนอน ขนาด 3.5*3.5 เมตร ตกแต่งเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีและวัสดุแบบเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมารในการสร้าง อากาศในห้องถ่ายเทสะดวกเพราะติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้ ทั้งนี้ยังสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ส่วนห้องน้ำที่มีสีสันสดใสนั้น มีขนาด 2*2.5 เมตร กระเบื้องปูพื้นเป็นลายดอกไม้หลากสีสัน ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีเขียวและกระเบื้องลายจุด จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างเหาะสม พร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ผนังห้องเป็นสีเขียวเหมือนห้องอื่น  มีเคาน์เตอร์ที่ก่อติดผนังไว้ใช้งาน ซึ่งเป็นปูนลอฟท์ขัดมัน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านดังกล่าว บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ราคาเป็นที่น่าจับต้องได้ ดังนั้นหากท่านใดที่ชื่นชอบและสนใจ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 0649687222
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Benyapa Kamonratanakhajon