แบบบ้านสวย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร

บ้าน เป็นที่อยู่อาศัย ยังไงๆก็ย่อมมีความสำคัญ เชื่อว่ามีหลายท่านอยากมีบ้านและสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่อาจจะยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ อีกทั้งบ้านในสมัยปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่าง ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียดีๆกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น โดยแต่งให้ทันสมัย สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ขนาดของบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวหลังบ้าน และระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยรวม 125 ตารางเมตร และจบด้วยงบประมาณ 1.35 ล้านบาท(สร้างเมื่อปี ปี 2555) จากผลงานของ ไอยราดีไซน์เอ็นจิเนียริ่ง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จ.ลำปาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งด้วยระแนงยาวสีส้มรวมถึงบัวปูน ผนังในบางส่วนกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า โดยเฉพาะบริเวณใต้ชายคาที่เป็นไม้สีน้ำตาล ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงที่ยาวมาถึงราวจับบันได ส่วนเสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้

พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หน้าต่างบานกระจกตามแนวผนัง แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาว เหนือนั้นขึ้นไปก็จะเป็นหลอดไฟสั้นที่ประดับไว้ และหลังบ้านที่ติดตั้งประตูไม้ไว้ ได้สร้างราวจับทั้งสองข้างเพื่อความปลอดภัย

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อน ห้องโถงรับแขกกว้างๆที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีครีม ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งแต้มด้วยสีเขียวมิ้นต์ ซึ่งสดใสมากๆ และเข้ากันได้ดีกับฝ้าหลุมสีขาว และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ห้องนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน และรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ตัวอย่างของห้องนอน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ยังคงแต่งพื้นและผนังด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ห้องนี้ที่สร้างให้มีห้องน้ำไว้ภายใน ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนหน้าต่างบานกระจกที่ผนัง มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องที่สร้างไว้ติดกับห้องน้ำส่วนรวม โดยมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร กระเบื้องที่ปูพื้นมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ซึ่งยังคงแต่งผนังด้วยสีเขียวมิ้นต์

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kran Songkran Kaewwaiyut