แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

ในวันนี้ได้คัดสรรบ้านหลังหนึ่งมาฝาก กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ผลงานของทีมงาน Svb Constuction บ้านหลังนี้ที่สวยทั้งภายนอกและภายใน ยังถูกดีไซน์ให้มีฟังก์ชันครบด้วย คือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียง โดยใช้งบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 1.37 ล้านบาท ส่วนพิกัดของตัวบ้านตั้งอยู่ที่ อ.บ้านฝาง จ.ขอนเเก่น

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ มุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ฝ้าชายคาสีขาวเข้ากันได้ดีกับผนังสีฟ้า โดยมีลูกเล่นเป็นบัวปูนสีแดง และกรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีส้มเหลือง นอกจากนี้ยังมีภาพปูนปั้นแต่งผนังโซนหน้า ซึ่งจุดนี้มีหน้าต่างติดตั้งไว้หลายบาน โดยที่ทั้งหมดนั้นเป็นบานกระจกขอบสีขาว-ดำ เหมือนกับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน

ระเบียงหน้าบ้าน ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดยประเบื้องที่ปูพื้น มีลวดลายที่สวยเด่น รวมถึงเสาโชว์ใหญ่ๆ และม้านั่งที่สร้างไว้รอบระเบียง ที่ฝ้าเพดานของจุดนี้มีไฟดาวน์ไลท์เรียงกันเป็นแถว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อน รับลมเย็นๆ หรือจัดกิจกรรมนอกบ้าน

ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย ได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ประตูไม้ตรงมุมหลังบ้าน ช่างสวยเด่น และสะดวกมากๆในกรณีที่เข้า-ออกจากโซนหลังบ้าน

ต่อมาลองมาชมภายในของบ้านกันค่ะ เริ่มจากห้องโถง โดยมีขนาดโล่ง กว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ ถูกแต่งด้วยสีครีม และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามขอบ และติดตั้งไฟสวยทรงกลมไว้ตรงกลางอีกที

ในส่วนของห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ยังคงใช้กระเบื้องลายหินอ่อนปูพื้นของทั้งสามห้อง นำสีชมพูหวานแต่งผนังห้องจำนวน 2 ห้อง และอีกหนึ่งห้องที่เหลือเป็นสีเทา ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบธรรมดา และได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดต่างกัน โดยติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ ตามด้วยผ้าม่านที่มีลวดลายน่ารัก สดใส

มาถึงอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน นั่นก็คือห้องน้ำ ภายในที่น่าเข้าใช้ มีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก รวมถึงชั้นวางของตรงผนังโซนอาบน้ำ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง และเป็นอีกหนึ่งจุดที่แต่งได้สวยงามไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน เริ่มจากปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา แต่งผนังด้วยสีฟ้าที่สดใส ที่เข้ากันได้ดีกับฝ้าสีขาวที่แขวนโคมไฟน่ารักๆไว้ เคาน์เตอร์ครัวสีดำของห้องนี้ สะดวกต่อการใช้งาน ส่วนกระเบื้องของผนังบริเวณนั้นก็มีลวดลายที่น่ารักมากๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Svb Constuction