แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ภายในบ้านมีความปลอดโปร่ง สดใส สบายตา และให้ความรู้สึกผ่อนคลาย โดยที่เจ้าของบ้านเป็นคนเลือกสีเอง พื้นที่ของบ้าน 120 ตร.ว. แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงรับแขกกว้างๆด้านหน้า และระเบียงหลังบ้าน ซึ่งงบที่ใช้ในการก่อสร้างจบที่ 1.3 ล้านบาท และบ้านหลังนี้ที่ตั้งอยู่ที่ จ.พิษณุโลก

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีแดงเลือดหมู ตัวบ้านที่ออกโทนสีฟ้าเทา กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล และยังเพิ่มลูกเล่นเป็นระแนงสีแดงเพื่อให้ตัวบ้านมีสีสันที่สดใส พื้นบ้านที่ยกระดับให้สูงพอประมาณถูกเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อให้ง่ายต่อการสัญจรไปยังรอบบ้าน

ระเบียงกว้างด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขก เพราะมีการสร้างม้านั่งไว้รอบๆพร้อมเหล็กระแนงเพื่อใช้เป็นที่พักอิง พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องลายไม้ เสาโชว์ที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องลายหิน ส่วนตรงฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ถูกเสริมเหล็กระแนงด้านใต้ไว้อย่างสวยงาม

บริเวณหน้าบ้านมีประตูใหญ่ทั้งที่เป็นบานกระจกและบานไม้ ซึ่งแกะสลักให้มีลวดลายที่สวยเด่น บริเวณภายในของประตูทั้งสอง เป็นห้องโถงขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีฟ้าเทา ตัดด้วยบัวพื้นที่เป็นไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาวที่เข้ากับผนังได้ดี มีการฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้หลายดวง

ห้องน้ำ มีประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ลายดอก พื้นที่ภายในห้องมีขนาดที่พอเหมาะ ห้องแรกมีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนผนังเป็นแบบเรียบสีขาวล้วน ส่วนอีกห้องเลือกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน
ส่วนกระเบื้องสีขาวของผนังมีลวดลายที่สวยไม่แพ้กัน ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง

อีกหนึ่งจุดที่สำคัญต่อมาคือห้องครัว ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้างที่ทำอาหารได้อย่างสะดวก วัสดุที่ใช้แต่งพื้นและผนังเป็นแบบเดียวกับห้องโถงหรือห้องนอน และเลือกใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนที่ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้วย ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ และห้องนี้ก็ยังมีประตูเพื่อเชื่อมไปยังระเบียงหลังบ้าน

ระเบียงหลังบ้านถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวไปถึงราวจับบันได จุดนี้ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งชิวๆหลังบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Rattanapol Kanjanapongsa