แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร

บ้านเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เมื่อโอกาสสร้างบ้านมาถึงเราควรสร้างให้ดีไปเลย โดยเฉพาะสร้างให้มีมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของเราเองทั้งชีวิตและทรัพย์สิน วันนี้เรามีแบบบ้านนำมาฝากค่ะ เผื่อเป็นไอเดียให้กับทุกท่านที่กำลังจะสร้างบ้าน นั่นคือบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และที่จอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 800,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์) โดยบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร

บ้านที่ตั้งสวยในภาพนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นที่มีขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเข้ากับสีของหลังคา และไม้ฝาเที่กรุบริเวณผนังใต้ชายคา โดยใช้เป็นไม้ฝาสีคราม ตัวบ้านทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีคราม ส่วนคิ้วบ้านออกแบบให้เป็นสีส้ม เพิ่มสีสันให้บ้านได้เป็นอย่างดี จากนั้นติดตั้งประตูหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงและโรงจอดรถ ซึ่งระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดขึ้นบ้าน ต่อมากั้นรอบๆด้วยสแตนเลส ส่วนเสาที่เป็นสีครามกรุส่วนกลางด้วยอิฐมวลเบาจากนั้นประดับโคมไฟสีดำไว้ ส่วนพื้นโรงจอดรถเป็นกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล ผนังบริเวณนั้นเป็นไม้เฌอร่าเล็กน้อย ต่อมาแขวนโคมไฟที่เพดานและติดตั้งพัดลมที่ผนังเปิดใช้ระบายอากาศในยามหน้าร้อน

พื้นรอบๆบ้านเทเป็นฟุตบาทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลไว้ จึงสามารถเปิดเพื่อระบายอากาศบริเวณนั้น และใช้เป็นช่องทางเข้า-ออกบ้านได้สะดวก

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงผนังสีฟ้าสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนสีน้ำตาล แข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว โดยมีไฟเรืองแสงสีส้มตรงขอบ และตรงใจกลางแขวนโคมไฟพัดลมไว้ใช้งาน

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ออกแบบผนังด้วยโทนสีต่างๆที่ต่างกัน ห้องแรกเป็นผนังสีฟ้าขอบล่างสีดำเหมือนดั่งห้องโถง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีน้ำตาล ต่อมาติดตั้งหน้าต่างรอบๆห้องไว้จำนวนหลายบาน

ห้องนอนต่อมาเป็นผนังสีเทาฐานขอบล่างสีดำ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนเช่นกัน ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาวโดยมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ใช้งาน

ห้องนอนห้องสุดท้าย ผนังเป็นสีบานเย็นฐานขอบล่างสีดำ ห้องนี้ดีไซน์ให้มีสีสัน โดยฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมพิเศษสีน้ำเงิน จากนั้นตรงกลางเป็นสีเหลืองและแขวนไฟลงมา ผนังห้องสีขานเย็นนั้นตัดกับขอบหน้าต่างสีขาวได้อย่างลงตัว

ห้องครัว เป็นอีกห้องที่มีสีสันสดใสไม่แพ้ห้องอื่น โดยกระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนเช่นกัน เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลที่ด่อไว้ใช้งานั้นมีขนาดใหญ่เป็นสีดำ ด้านล่างใช้เป็นที่เก็บของ ผนังห้องเป็นสีเหลืองและสีน้ำตาลตรงที่กรุด้วยอิฐ จากนั้นแขวนโคมไฟที่ฝ้าเพดานและติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวน 3 บานในการระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องที่นำมาใช้มีลวดลายที่น่ารัก ออกแบบให้มีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับการสร้างและตกแต่งบ้านหลังนี้ บ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ มีสีสันน่าอยู่ ทันสมัยและใช้งบในจำนวนหลักแสน หากท่านใดที่ชื่นชอบและสนใจ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย

ผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบ
เบอร์โทรติดต่อ: 085 6301572

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ