แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านหลังสวยไม่ได้มาจากรูปแบบการสร้างหรือโทนสีที่เลือกใช้เท่านั้น การดูแลรักษาบ้านก็มีส่วนทำให้บ้านสวยได้เช่นกัน กล่าวคือ บ้านต้องสวยทั้งภายในและภายนอก แบบบ้านที่พร้อมนำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดีนยวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 120 ตารางเมตร เป็นบ้านที่เน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา ดูสบายตา รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง ดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงแหงน ที่มีลักษณะลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเข้ากับไม้ระแนงสีน้ำตาลที่ถูกนำมากรุผนังบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยยสีเทาเข้ม ส่วนการดีไซน์ผนังด้านหน้านั้นเป็นไม้เฌอร่าสีเทา ทำให้บ้านสวยและมีความเป็นเอกลักษณ์

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมากเพื่อเป็นระเบียง โดยเลือกใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลในการปูพื้น รอบๆก่อม้านั่งไว้ เหมาะสำหนับใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้านในยามพลบค่ำหรือเช้าตรู่ ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว ซึ่งมีโคมไฟเพดานประดับไว้ใช้งาน ด้านหน้ามีไม้ระแนงยาวสีน้ำตาลเพิ่มสีสันให้หน้าบ้านสวยงาม ส่วนบันไดหน้าบ้านนั้นก่อขึ้นมามีขนาด 3 ขั้น และปูพื้นด้วยกระเบื้องให้สวยงาม

จากนั้นเทพื้นรอบๆบ้านด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการเดินสัญจรไป-มา และการทำความสะอาด

ภายในบ้าน ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาล มีจำนวน 3 ห้องด้วยกัน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ส่วนผนังมีทั้งที่ฉาบเรียบแล้วทาทับด้วยสีขาว กับปูนดิบขัดมัน เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าสีขาว โดยมีไฟเพดานตรงใจกลางและไฟดาวน์ไลท์ตรงขอบ เพื่อให้ในห้องนี้มีแสงสว่างที่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างเพื่อช่วยในการระบายอากาศ ทั้วนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้ได้ เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

มุมห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่แข็งแรง ที่มุมห้องมีเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลก่อไว้ใช้งาน ซึ่งเคาน์เตอร์ตัวนี้กรุด้วยกระเบื้องสีขาวรวมถึงผนังบริเวณนั้น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส และออกแบบให้ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังสีเทาดูเย็นสลาย และมีเสน่ห์ เข้ากับฝ้าสีขาวด้านบนที่ประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ใช้งาน

ส่วนห้องน้ำ เน้นใช้สีขาวในการตกแต่ง ทั้งชุดสุขภัณฑ์และกระเบื้องกรุผนัง ยกเว้นกระเบื้องปูพื้นที่มีสีเป็นสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ และชุดดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่สร้างสรรค์ออกมาได้สวย น่าสนใจ เอาใจคนรักบ้านสไตล์โมเดิร์น ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้ชม ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรืออยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงานก่อสร้างโดย: FaHomeUdon
ขอบคุณที่มา: แบบบ้านราคาถูก