บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 59.5 ตารางเมตร

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ในการออกแบบและก่อสร้าง ต้องคำนึงถึงความประสงค์ของผู้ที่จะพักอาศัยเป็นหลัก วัสดุที่เลือกใช้ต้องมีคุณภาพ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องมีงบประมาณที่เพียงพอ ส่วนผู้ก่อสร้างเองก็ต้องชำนาญ เพื่อให้การสร้างบ้านนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

สำหรับแบบบ้านหลังนี้ที่สวยและน่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 59.5 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ครัวทำโล่ง และระเบียงด้านหน้า โดยจบด้วยงบ 560,000 บาท บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 40 ซม. ผลงานจาก ช่างคมสัน ที่สร้างบ้านไว้ ณ บ้านหนองหอย ต.โนนค่า อ.สูงเนินจ.นครราชสีมา

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ได้ลาดเอียงไปด้านหลัง พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อน ใช้สีเทาเข้มสำหรับฐานขอบล่าง และไม้ฝาใต้ชายคา ส่วนตรงมุมด้านหน้าเป็นไม้ฝาสีส้มที่สดใส และมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน รวมถึงม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ที่เสาโชว์มีลูกเล่นเป็นหินทราย และด้านบนก็ประดับโคมไฟไว้ รอบๆใต้ฝ้าเสริมไม้ระแนงสีขาวกับสีแดงสลับกัน

ประตูหลักของบ้าน เป็นกระจกใสแบบบานเลื่อน ห้องโถงกว้างๆที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ใช้สีขาวแต่งผนัง และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบด้วยสีฟ้า รวมถึงลูกเล่นด้านใน ในยามค่ำคืนจะสว่างและมีสีสันด้วยไฟเรืองแสง และยังมีการติดตั้งพัดลมที่ผนังอีกที

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และทนทาน แต่งผนังภายในด้วยสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบธรรมดา และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ประตูห้องเป็นบานกระจก ภายในที่มีขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก ผนังเองที่กรุทับด้วยกระเบื้อง นอกจากจะสวยงาม ยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

หลังบ้าน มีประตูไม้ที่โดดเด่น เป็นช่องทางระบายอากาศ และเข้า-ออกจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang