บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในการดำรงชีวิต จริงอยู่ที่ว่ามีสถานที่มากมายที่ใช้อยู่อาศัยแทนบ้านได้ แต่เมื่อบ้านกลายเป็นตัวเลือกหลักที่ผู้คนนิยมสร้างใช้อยู่อาศัย วันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งให้รู้จัก เผื่อใครที่กำลังมองหาแบบบ้านในการช่วยออกแบบ หรือตัดสินใจ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และเป็นบ้านขนาดเล็กที่มีสีสันสดใส ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และสร้างระเบียงเล็กๆหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. และใช้งบก่อสร้าง 530,000 บาท(ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) เจ้าของผลงานคือ ทีมงานหวานเจี๊ยบ ซึ่งบ้านจะสวยงามขนาดไหน มาติดตามรับชมได้เลยค่ะ

หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนที่มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้มที่สดใส ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน โทนเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา ส่วนไม้ฝาตรงมุมด้านหน้าเป็นสีส้มขอบปูนสีขาว พื้นรอบๆตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการสัญจร และรักษาความสะอาดของผนัง

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ด้านข้างทั้งสองฝั่งสร้างม้านั่งไว้สำหรับเอ็นหลังพักกาย ซึ่งแต่งด้วยสีส้มที่สดใส เข้ากันได้ดีกับสีของผนัง รวมถึงไม้ระแนงใต้ฝ้าเพดาน เสาโชว์หน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูหลักของบ้านที่เปิดเข้ามาเห็นเป็นห้องรับแขก ใช้เป็นกระจกใสขอบบัวสีขาว ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเบจ ผนังที่เป็นงานปูน แต่งด้วยสีทูโทนระหว่างสีเทาเข้มกับสีม่วงพาสเทล และดีไซน์บัวพื้นให้เป็นสีส้ม เพื่อให้ห้องสว่าง น่าอยู่ จึงตัดด้วยสีขาวของฝ้าหลุม และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ต่อมาเป็นห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม ผนังห้องนอนแต่งด้วยสีเทาเข้มทั้งสองห้อง และมีบัวพื้นเป็นงานไม้สีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับห้องโถง ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ เป็นช่องทางรับแสง และระบายอากาศที่ดี

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบานกระจก ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม แต่ผนังเป็นสีเทาอ่อน ติดตั้งฉากอาบน้ำที่เป็นแบบเข้ามุม ซึ่งช่วยให้พื้นห้องไม่เปียก ออกแบบให้ข้างๆหน้าต่างบานเกล็ด มีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง แต่งผนังด้วยสีม่วงพาเทล แต่ฝั่งเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินสีน้ำตาลเข้ม พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องลายหินสีเทา เคาน์เตอร์ครัวโทนสีดำที่สร้างไว้ติดผนัง ใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูด้านข้างเป็นช่องทางระะบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 085-6301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ