บ้านสวยทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 81.5 ตร.ม.

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้าน แบบบ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้า โดยมีฟังก์ชันครบ ซึ่งได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน พร้อมโรงจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 81.5 ตร.ม. ในการสร้างได้ราคาเหมาจบที่ 620,000 บาท จากผลงานของช่าง Khomsan Wattanaklang  ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านหนองสมอ ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่เป็นสีฟ้า กรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า ซึ่งก็ยังเป็นสีฟ้า แต่ตรงมุมด้านหน้าเป็นไม้ฝาสีส้มแดง ประตูหลักของบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่แต่งขอบนอกด้วยสีขาวเด่น

พื้นรอบตัวบ้านได้เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด โรงจอดรถด้านข้างที่สร้างไว้ เข้าใช้งานได้อย่างสะดวก ตรงพื้นได้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา แต่งตรงกลางของเสาด้วยหินทราย และเสริมไม้ระแนงรอบๆใต้ฝ้า โดยมีสีสันที่สดใส

ที่เสาโชว์ด้านหน้า มีโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำติตดั้งไว้ ระเบียงขนาดเล็กนี้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น จุดนี้สร้างม้านั่งด้านข้างทั้งสองฝั่ง ซึ่งเป็นแบบที่มีพนักพิง

ภายในของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีขาว ฝ้าเพดานแบบหลุม แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าเช่นกัน และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม

ในส่วนของห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล วงกบสีขาว ภายในที่น่าอยู่ แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ยดเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ทั้งสองห้องใช้หน้าต่าง 2 บาน ที่ระบายอากาศและรับแสงได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ภายในที่มีพื้นที่กว้างพอควร ทำให้อากาศปลอดโปร่ง และคนเข้าใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดาน เป็นลายอิฐสีขาวกับโทนน้ำตาล ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ และก่อฉากแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน

ห้องครัว เป็นจุดสุดท้ายที่จะกล่าวถึง โดยตั้งอยู่โซนหลัง มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ใช้งาน แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังฝั่งนั้นที่กรุทับด้วยกระเบื้อง จึงทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง จึงมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang