บ้านสวยทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงพักผ่อน

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย นอกจากรูปแบบการสร้าง โทนสี ขนาด สิ่งแวดล้อมรอบบ้านก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ ถึงจะได้บ้านที่ทั้งสวยและมีประสิทธิภาพ

สำหรับแบบบ้านที่ได้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม บ้านหลังนี้รองรับครอบครัวขนาดกลาง ฟังก์ชันที่มี ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ในการสร้างใช้วัสดุเกรด A ทั้งหมด ตัวบ้านที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ตั้งอยู่ที่ บ้านเนิน 491 อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่มุงด้วยเมทัลชีท และก็ติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีครีม แต่งขอบด้วยสีน้ำตาลม่วง และใช้ไม้ฝาเฌอร่าสีม่วงกรุทับผนังใต้ชายคา ซึ่งจุดนี้ก็สวยเด่นด้วยปูนระแนงสีขาว และช่องลมระบายอากาศบานใหญ่ ผนังโซนหน้าและเสาโชว์ ถูกกรุทับด้วยหินทราย พื้นที่ของระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมติดตั้งม้านั่งไว้รอบๆ

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกใสขอบสีขาว ห้องโถงกว้างที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่ดูสบายตา ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานหน้าประตูเป็นแบบหลุม และประดับไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้ทั้งสว่าง เข้าถึงง่าย และอากาศถ่ายเท จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ตัวอย่างของห้องนอน ภายในที่กว้างขวาง ถูกแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบธรรมดา ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีขนาดที่ต่างกัน และถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายังในบ้าน

มาต่อกันที่ห้องน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ทั้งสองห้องมีพื้นที่กว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว ห้องแรกแต่งเป็นโทนน้ำตาล ส่วนอีกห้องเป็นสีเทา ซึ่งใช้กระเบื้องทั้งพื้นและผนัง สุขภัณฑ์ที่หลายหลายต่างพร้อมต่อการใช้งาน และทั้งสองห้องก็แบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดพักผ่อน กระเบื้องลายไม้ที่ใช้ปูพื้น ทำให้รู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงผนังบริเวณนั้น ห้องนี้ที่ตั้งอยู่โซนหลัง จึงถูกออกแบบให้มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันครบ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน/ผลงาน ที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 081-6162770 (คุณบอย)

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านชุมพร ต่อเติม ซ่อมแซม