บ้านโมเดิร์นลอฟท์งบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 48 ตารางเมตร

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่าน การสร้างบ้านใช้งบประมาณจำนวนมาก และเป็นงานฝีมือที่ใช้เวลาในการสร้าง แต่บ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น มาจากการสร้างของคนในครอบครัว ดังนั้นเป็นที่น่าภาคภูมิใจมากๆ  ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหลังบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 48 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 134,000 บาท (เฉพาะค่าของกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่รวมค่าช่างเพราะทำกันเองในครอบครัว) หน้ากว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร ใช้สีฝุ่นผสมปูนยาแนวสีดำผสมน้ำเล็กน้อย แล้วใช้ฟองน้ำล้างจาน3m ชุบปูนยาแนวที่ผสมไว้ปาดซ้ายขวาสลับกันหรือทำตามลายที่ชื่นชอบ ทิ้งไว้ให้แห้งสนิทแล้วใช้ที่ปัดขนไก่หรือไม้กวาดปัดฝุ่นออกให้มากที่สุด แล้วทาa100 จากนั้นขัดมัน แบบบ้านจะสวยมากน้อยเพียงใดนั้น ไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัว ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด รูปทรงสวย หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังบ้านเป็นปูนขัดมัน ดูแลรักษาความสะอาดง่าย ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกสีทึบ หน้าบ้านดีไซน์ให้มีเฉลียง ติดตั้งฝ้าแผ่นตกแต่งสีน้ำตาล และประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้

หลังบ้านมีระเบียงขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยโทนสีเข้ม สีดำ เข้ากับผนังสไตล์ลอฟท์ ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว พื้นที่ของระเบียงนี้มีเคาน์เตอร์ก่อติดตผนังไว้ใช้งาน ด้านบนจัดวางสิ่งของมากมาย และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนใต้ถุนเป็นพื้นที่โล่ง เป็นระเบียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ดูโล่ง กว้าง

ห้องโถงในบ้าน ด้านบนเป็นแผ่นฝ้าสีน้ำตาล โดยประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นห้องเป็นโทนสีเข้ม จัดวางเก้าอี้โซฟายาวและมีโต๊ะสำหรับวางของ จากนั้นติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้ภายในห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก น่าอยู่

ห้องนอนมีขนาดพอเหมาะ ผนังปูนโทนสีดำขัดมันนี้มีเสน่ห์อีกแบบ พอผสมผสานกับฝ้าสีน้ำตาลด้านบนจึงทำให้มีความเป็นศิลปะสูง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ จุดพิเศษของการดีไซน์ห้องนี้คือโซนเปียกจุดอาบน้ำ เป็นหลุมที่ต่างระดับลงไป ติดตั้งอ่างอาบน้ำตรงมุมห้อง และมีซิงค์ ชักโครกสำหรับใช้งาน ส่วนหน้าต่างติดตั้งมู่ลี่ไว้เพื่อบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามาทำให้ภายในห้องมีอากาศร้อน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เพจ PN Aluminium