ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านนำมาเสนอให้เป็นประจำ ทั้งบ้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ล้วนเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่เราคัดสรรมามีคุณภาพ สร้างออกมาได้จริง อย่างบ้านในภาพนี้ที่กรุผนังด้วยไม้เฌอร่า ประกอบด้วย 2 ห้องนอน  ห้องน้ำ  ห้องครัว ตัวบ้านตั้งสวยอยู่กลางสวนใกล้ชิดกับธรรมชาติ จากผลงานของ Pakorn Sangangam ฺPakorn แบบบ้านหลังนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีภูมิทัศน์โดยรอบเป็นทุ่งนา สวน ต้นไม้ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ลักษณะของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาที่ติดตั้งไว้มีรูระบายอากาศ จึงทำให้อากาศภายใต้หลังคาระบายได้ดี ต่อมาได้นำไม้ฝาสีน้ำตาลแดงกรุผนัง ตัวบ้านกรุด้วยไม้ฝาสีส้มเรียงกันออย่างสวยงาม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ระดับของหลังคาต่ำลงมากกว่าตัวบ้าน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล กระเบื้องมีความมันวาว ปูยาวจนถึงบันไดหน้าบ้านที่ก่อขึ้นมา มีขนาด 4 ขั้น ดีไซน์ให้มีราวจับเพื่อให้ง่ายในการขึ้น-ลง รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งไว้สำหรับพักผ่อน ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟดวงใหญ่เพิ่มแสงสว่างให้หน้าบ้าน และถัดลงมาจากฝ้าชายคาเป็นไม้ระแนงสีดำ

ภาพนี้เป็นห้องครัว ฝ้าเพดานและกระเบื้องปูพื้นใช้สีขาว ผนังสีครีมอ่อนถูกตัดบานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ยกเว้นโซนเคาน์เตอร์ที่กรุด้วยกระเบื้องลายไม้โทนเดียวกับเคาน์เตอร์ ซึ่งเคาน์เตอร์นั้นเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนดีไซน์ให้มีซิงค์ล่างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังนั้นติดตั้งมุ้งลวดไว้เรียบร้อย เป็นการป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เพจ งบน้อย อยากสร้างบ้าน