ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

แบบบ้านที่ดีก็คือการวางแผนที่ดี ถ้าเราสร้างบ้านตามแปลนที่ออกแบบไว้ บ้านก็จะออกมาสวย มีมาตรฐาน แต่ถ้าบ้านที่เรากำลังสร้างไร้ซึ่งการออกแบบและวางแผนใดๆ ก็ย่อมมีโอกาสที่จะประสบผลสำเร็จช้า หรือออกมาไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ วันนี้เรามีแบบบ้านนำมาฝากทุกคนเพื่อเป็นไอเดีย คือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ตัวบ้านถูกดีไซน์ให้เป็นสีม่วง ดูแล้วสบายตา เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง ขอบเชิงชายสีส้มเพิ่มสีสันโดดเด่นให้กับตัวบ้าน และช่างเข้ากับผนังสีม่วงที่มีวัสดุเป็นทั้งไม้กับปูน ฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ ทำให้อากาศภายใต้หลังคาถ่ายเทสะดวก  จากนั้นติดตั้งประตูกับหน้าต่างบานกระจก ซึ่งดีไซน์ให้ใช้สีขาวตกแต่งขอบ โดดเด่นตัดกับสีผนังบ้านอย่างสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นกันสาดระเบียง ด้านบนตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีดำอย่างสวยงาม รวมถึงรอบระเบียงที่ใช้อชกั้นอาณาเขต ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องรวมถึวบันไดขนาดกะทัดรัด 1 ขั้น พื้นระเบียงช่างเหมาะเป็นสถานที่พักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้านในยามพลบค่ำ ผนังบ้านตกแต่งให้สวยงามด้วยรูปภาพสัตว์ป่ากับกรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล

ห้องโถงในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม พื้นและผนังเป็นสีขาวล้วน ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมที่มีไฟเรืองแสงประดับ กับโคมไฟแขวนไว้ตรงใจกลางห้อง เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ จึงมีชุดโซฟากว้างใหญ่จัดวางไว้สำหรับพักผ่อนและรองรับแขก

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย เน้นใช้โทนสว่างสีขาว ด้านบนเป็นฝ้าหลุม ไฟเรืองแสงสีเขียวตรงขอบทำให้ห้องมีสีสันสวยงาม หน้าต่างบานกระจกใสที่ผนังนั้น สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา เป็นการตกแต่งห้องให้มีสีสันภายในตัว

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องลายสวยถูกนำมากรุผนัง ซึ่งห้องนี้แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนแห้งกับเปียก พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องอีกหนึ่งลวดลาย ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างเหมาะสม

ตัวบ้านรูปทรงสวยงามตามบ้านสมัยใหม่สไตล์โมเดิร์นหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าประทับใจ เพราะการดีไซน์สวย มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกท่านได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มา: เฟสบุ๊ก ต้า เพชรบุรี