บ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 200000

หากพูดถึงแบบบ้านชั้นเดียวที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงไม่พ้นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เนื่องด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมได้รับความสนใจเป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ของขวัญ ของขวัญ ซึ่งเจ้าของบ้านได้ทำเป็นอ๊อฟฟิตของตนเอง พิกัดก่อสร้าง จ.ชลบุรี โครงสร้างเป็นอิฐบล็อกกับอิฐมอญ ตัวบ้านขนาด 5*8 เมตร ระเบียงหน้า 2.5 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องโล่ง ไม่ได้กั้นห้อง มีห้องครัวกับห้องน้ำด้านหลัง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท(รวมค่าช่าง 65,000 บาท)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีฟ้า พร้อมติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ตรงมุมห้องครัว ตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

มุมห้องน้ำ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีดำ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักหลังเล็กๆ ซึ่งเจ้าของบ้านได้ทำเป็นออฟฟิศส่วนตัว มีพื้นที่ใช้สอย 48 ตรม. ตัวบ้านไม่มีแปลน ซึ่งเจ้าของบ้านวาดใส่กระดาษแล้วคุยกับช่าง บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ชนบท และมีต้นไม้คอยให้ความร่มเงา ทำให้บ้านน่าอยู่ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านในราคาประหยัด สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ของขวัญ ของขวัญ