แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยพื้นฐานที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต การออกแบบบ้านที่ดีนั้นนอกจากความสวยแล้ว ยังต้องเน้นให้สอดคล้องกับบริบทโดยรอบด้วย เช่น ทิศทางของแสงแดด ทิศทางลม เป็นต้น และต้องศึกษารายละเอียดให้ครอบคลุม ชัดเจน เพื่อที่จะทำให้บ้านสวยงาม น่าอยู่ ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ วันนี้เพจของเราขอนำเสนอบ้านหลังนี้ให้รู้จัก นั่นคือบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอย่างทุ่งนาที่เขียวขจี โดยรายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

จากลักษณะภายนอกที่มองเห็นนั้น บ้านหลังนี้สวยงามเลยทีเดียว ตัวบ้านมีขนาดพอเหมาะ ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านถูกออกแบบให้เป็นทรงเพงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคา ต่อมานำไม้เฌอร่าสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา แล้วทาผนังด้วยสีเทาอย่างสวยงามพร้อมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ซึ่งบ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกบานขอบสีขาว โดยที่หน้าต่างรอบบ้านมีจำนวนหลายบาน จากนั้นต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง แล้วติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้ เหมาะสำหรับนั่งรับลมเย็นๆหน้าบ้านในยามพลบค่ำ ส่วนเสาที่ตั้งโชว์ด้านหน้านั้นมีโคมไฟประดับไว้ด้านบนทุกต้น

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังโทนสีอบอุ่นคือสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาวขอบด้านในสีครีม พร้อมติดตั้งไฟเพดานดวงใหญ่ตรงกลาง ซึ่งห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผอน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ส่วนในห้องนอน ห้องแรกดีไซน์คล้ายๆกับห้องโถง ยกเว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ส่วนห้องต่อมาผนังห้องเป็นสีฟ้าสดใส ฐานขอบล่างสีน้ำตาล ซึ่งผนังสีฟ้าเข้ากันกับกระเบื้องปูพื้นและฝ้าเพดานสีขาวได้เป็นอย่างดี ส่วนหน้าต่างกระจกใสนั้นสามารถมองทะลุไปยังธรรมชาติรอบบ้าน หรืออาจติดตั้งผ้าม่านเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

โซนห้องน้ำ ภายในบ้านนี้มีห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง การตกแต่งและดีไซน์คล้ายๆกัน เพียงแต่ห้องแรกใช้ผนังโทนสีขาวกับโมเสคสีฟ้า และห้องต่อมาเป็นสีขาวกับสีส้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ออกแบบให้มีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างเหมาะสม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาแบบบ้าน หวังว่าบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการช่วยคุณตัดสินใจ ดังนั้นหากท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Prasit Srikunsan-Top House