ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากมาย งบประมาณ และใช้เวลาในการสร้าง ผลงานการสร้างบ้านหนึ่งหลังเป็นงานที่ภาคภูมิใจของคนสร้างเองและผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้นเมื่อมีบ้านแล้วต้องดูแลรักษาให้ดี สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ มาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย โดยบ้านที่จะพาไปรู้จักนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง สร้างด้วยงบ 660,000 บาท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 86 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคา แลัวใช้ไม้เฌอร่าสีเทากรุบริเวณผนังใต้ชายคาไว้ ต่อมาทาทับผนังบ้านด้วยสีเทาอ่อน สีน้ำตาล เพิ่มขอบคิ้วด้วยสีขาวเด่น และกรุบางมุมด้วยไม้เฉอร่าสีน้ำตาล

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ติดตั้งประตู หน้าต่างบ้านเป็นกระจก ทำจากอลูมิเนียมและดีไซน์ขอบให้เป็นสีขาวเด่น ผนังหน้าบ้านด้านล่างของหน้าต่างกรุด้วยอิฐมอญสีน้ำตาล เพิ่มการดีไซน์ที่หลากหลายให้กับตัวบ้าน จากนั้นเทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยที่ระดับของหลังคาต่ำกว่าตัวบ้าน เสาใหญ่ที่เป็นโครงสร้างทาทับด้วยสีเทาและกรุส่วนกลางด้วยไม้เฉอร่าสีน้ำตาล พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล มีม้านั่งที่ก่อรอบระเบียงไว้ ซึ่งเป็นแบบที่มีพนักพิง เหมาะสำหรับเอ็นหลังพักกายพักใจในยามเหน็ดเหนื่อย ต่อมาใช้กระเบื้องลายหินสีน้ำตาลปูที่บันไดขึ้นบ้าน ซึ่งเป็นบันไดแบบ 3 ขั้น

ห้องโถงภายในดีไซน์ผนังให้เป็นสีขาวล้วน กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลอ่อน ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว โดยที่ขอบมีไฟเรืองแสงสีเขียวประดับ และใจกลางเป็นไฟเพดานดวงใหญ่กับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ผนังห้องสีขาวเข้ากับประตูห้องที่เป็นบานไม้สีน้ำตาลวงกบสีดำ

ส่วนห้องน้ำ  ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนเข้มสีดำ ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาวคาดด้วยสีน้ำตาลกับสีดำ ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องโถง สร้างด้วยงบหลักแสน สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยาากมีไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล้างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 0995264748 (ช่างโย)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู