แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอรูปแบบการสร้างบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เชื่อว่าทุกท่านคงเคยเห็นบ้านสวยๆมาเยอะแล้ว วันนี้จึงอยากนำเสนอบ้านสวยอีกหลังให้รับชม ซึ่งสร้างมาด้วยทรงโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมที่จอดรถและระเบียงหน้าบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 650,000 บาท โครงสร้างเป็นเสาหล่อ อิฐบล็อก โดยทีมงานมานนท์ออกแบบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ ต.บัวลอย จ.สระบุรี

สไตล์การสร้างบ้านหลังนี้เป็นรูปแบบโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ลักษณะภายนอกมีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับลักษณะของหลังคาคือลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาส ต่อมานำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา ส่วนที่เหลือฉาบเรียบทาทับด้วยสีเทาล้วน บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างติดตั้งเป็นกระจกบานใสวงกบและใบบัวนูนสีขาว ดูสวยงาม สบายตา

หน้าบ้านต่อหลังคายาวเป็นระเบียงโดยที่ระดับของหลังคาต่ำกว่าตัวบ้าน ติดตั้งฝ้าเพดานพร้อมประดับโคมไฟ ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ กั้นด้านข้างด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนด้านหน้าก่อม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้เพื่อใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างมีโคมไฟสีดำประดำประดับทุกต้นพร้อมใช้งาน นอกจากนี้แล้วด้านข้างยังมีพื้นที่ว่างใช้สำหรับเป็นที่จอดรถ ซึ่งเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี ส่วนด้านข้างติดตั้งเหล็กระแนงสีดำประดับ

ภาพหลังบ้านที่ติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลไว้ ใช้สำหรับเปิดระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-บ้านจากโซนด้านหลัง

ห้องโถงในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังสครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านในสุดของผนังมีหิ้งพระ รูปภาพระพุทธรูปติดตั้ง และด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว ตรงกลางมีโคมไฟดวงใหญ่และรอบๆติดตั้งเป็นไฟดาวน์ไลท์

ส่วนห้องนอนทั้งสองห้อง ดีไซน์ภายในคล้ายๆแบบห้องโถง มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลวงกบสีดำ ซึ่งประตูตั้งอยู่ใกล้ๆกัน ส่วนหน้าต่างภายในห้องติดตั้งมุงลวดไว้ ดังนั้นสัตว์ร้ายต่างๆจึงเข้ามาไม่ได้

ต่อมาเป็นห้องครัว อยู่หลังบ้านโซนที่ติดตั้งประตู พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานนั้นเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ผนังห้องบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งเครื่องดูดควัน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ชุดสุขภัณฑ์ได้ติดตั้งตามจุดต่างๆไว้อย่างเรียบร้อน พื้นห้องและผนังกรุด้วยกระเบื้องโทนสีต่างๆ และเพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังแบ่งกั้นโซนเปียกกับแห้ง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งต้นแบบในการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นที่สวยงามคุ้มค่ามากๆ ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน ดังนั้นหากท่านใดที่ชื่นชอบหรือสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jutharat Nackchot