แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านอีกครั้ง กับบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น วันนี้บ้านที่เราคัดสรรรนำมาฝากเหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกจำนวนหลายคน เพราะบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และห้องครัวโล่งๆ ใช้งบในการสร้างจำนวน 1 ล้านกว่าบาท มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 150 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยโทนสีเทากับน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น จากผลงานการเผยแพร่แบบบ้านโดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชวริต ชดช้อย คนสร้างบ้าน หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกนำมากรุบริเวณผนังใต้ชายคา ตัวบ้านสีครีมตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเฉดเดียวกับไม้ฝา จากนั้นติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างรอบๆ โดยเลือกใช้บานกระจก เป็นกระจกอลูมิเนียมสีใส ขอบสีขาวตัดกับผนังสีครีมได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีขนาดกว้างเหมาะสำหรับพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้านในยามพลบค่ำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสรวมถึงราวจับบันไดทั้ง 2 ข้าง (เจ้าของโพสต์ระบุว่าค่าสแตนเลสตารางเมตรละ 1,700 บาท) เสากรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลเช่นกัน และด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเป็นเหล็กระแนงสีดำ มีเสน่ห์

หลังบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมา ติดตั้งประตูไว้จำนวน  1 บานเพื่อเปิดออกไป จะเป็นแคร่ไม้ที่ติดตั้งไว้สำหรับพักผ่อน และมัผนังกั้น ปูนส่วนล่าง ไม่ระแนงด้านบนโทนสีน้ำตาล พร้อมประดับไฟดาวนืไลท์ที่ฝ้าเพดานเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ห้องโถงในบ้านมีขนาดกว้าง กระเบื้องปูพื้นลายไม่สีน้ำตาลมีความมันวาว เข้ากับผนังสีครีมอ่อนที่ขอบล่างดีไซน์ให้เป็นสีน้ำตาล ส่วนฝ้าหลุมสีขาวด้านบนนั้นมีไฟดาวน์ไลท์และไฟเพดานดวงใหญ่ประดับไว้ ส่วนอากาศในห้องถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบานเป็นช่องทางการระบาย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นลายหินสีฟ้าสดใส มีสีสัน เข้ากับกระเบื้องสีน้ำตาลที่กรุตรงผนัง ต่อมากั้นโซนแห้งกับเปียกไว้ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาด 150 ตารางเมตร มีห้องนอนถึง 4 ห้อง 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และครัวโล่งๆ หากท่านใดยังไม่มีแบบบ้าน สามารถนำไอเดียของบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชวริต ชดช้อย คนสร้างบ้าน