แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 90.5 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ผลงานจาก KCN-Construction&Design  บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้องร้านเสริมสวย และระเบียงขนาดเล็ก ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 90.5 ตารางเมตร ส่วนพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงขนาดพอเหมาะ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้บริเวณหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยเหล็กกล่องยาวสีส้มที่สดใส ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี มีม้านั่งเล็กๆสร้างไว้ ส่วนด้านข้างกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว รอบๆใต้ฝ้ามีลูกเล่นเป็นไม้ระแนงโทนสว่างสีขาว ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน โดยมีขอบด้านในเป็นสีดำที่ตัดกับขอบสีขาวรอบนอกได้อย่างลงตัว

ห้องที่เป็นร้านเสริมสวย ประตูทางเข้าเป็นบานกระจกเช่นเดียวกับทางเข้าภายในบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ จากนั้นตามด้วยไฟเรืองแสง และโคมไฟช่อตรงกลางฝ้า

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีขาวยังคงตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟช่อดวงใหญ่ พื้นที่จุดนี้สว่างและมีขนาดกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว ภายในของทั้งสามแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานบานและขนาดมาตรฐาน และต่างโดดเด่นด้วยขอบรอบๆที่เป็นสีดำ

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เพื่อที่จะได้ใช้งานอย่างสะดวก พื้นที่ต่างระดับ ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ออกเป็นโทนสีเทา รวมถึงฉากที่ก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ใช้งาน เป็นรูปทรงตัวแอล โดยที่ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ KCN-Construction&Design รับเหมาก่อสร้างครบวงจร