แบบบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึก ดังนั้นจึงต้องการสถานที่ส่วนบุคคล ที่สร้างความสุข ความผ่อนคลายให้ตนได้ และที่สำคัญสถานที่นั้นต้องอยู่แล้วให้ความปลอดภัย นี่จึงเป็นสาเหตุของการสร้างบ้านและทุกคนอยากมีบ้านเป็นของตนเอง เพื่อใช้เป็นไอเดียในการสร้างและตัดสินใจ จึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกคนรู้จักค่ะ กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ซึ่งใช้งบในการสร้าง 800,000 บาท โดยเจ้าของบ้านได้ระบุเพิ่มเติมว่า “จ้างช่างเฉพาะโครงสร้าง​ ส่วนที่เหลือจ้าง​รายวัน คุมงานเอง” ซึ่งอาจเป็นส่วนที่ทำให้บ้านประหยัดงบในการสร้าง และสวยงามอย่างที่เห็น

สำหรับลักษณะภายนอกเป็นบ้านโมเดิร์ชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเทัลชีทสีเขียว ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวที่เข้ากับไม้เฌอร่าสีน้ำตาลที่นำมากรุผนังใต้ชายคา ส่วนผนังบ้านตกแต่งด้วยสีเทา เสาสีน้ำตาล ติดตั้งประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้คู่ แกะสลักด้วยลวดลายที่สวยงาม ราคา 32,000 บาท ส่วนหน้าต่างป็นบานกระจกใสวงกบสีขาว และเฉลียงหน้าบ้านนั้นปูพื้นด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดขึ้นบ้าน จากนั้นติดตั้งกันสาดเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล

ภายในบ้านเมื่อเข้ามาจะสัมผัสกับห้องโถงก่อนเป็นลำดับแรก ห้องโถงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังเป็นสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว ซึ่งประดับโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ไว้ใช้งาน นอกจากประตูไม้หน้าบ้านแล้ว ยังมีประตูบานกระจกใสที่เปิดออกไปเป็นเฉลียงได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดด เป็นการช่วยลดความร้อนภายในตัวได้อีกด้วย

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย โทนสีที่ใช้ตกแต่งห้องเป็นแบบเดียวกับห้องโถง ซึ่งช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง ที่ฝ้าเพดานติดตั้งพัดลมไว้ตรงใจกลาง ส่วนหน้าต่างรอบห้องนั้นก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ภาพช่องทางเดินภายในบ้าน ที่มายังห้องครัวและห้องน้ำหลังบ้าน

โดยห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายดอกไม้ ผนังห้องเป็นสีส้มอ่อน ฝ้าเพดานสีขาว ห้องนี้มีเคาน์เตอร์รูปตัวแอลที่ก่อไว้ใช้งาน ซึ่งตกแต่งด้วยกระเบื้องเช่นกัน โดยด้านบนมีซิงค์ล้างจานสแตนเลส และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนอีกมุมหนึ่งของห้องครัวนั้นเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ตั้งอยู่ติดกัน หน้าห้องมีโต๊ะเครื่องแป้งจัดวาง ประตูห้องน้ำเป็นพีวีซีสีขาวลายปลาวาฬ ภายในกรุผนนังและปูพื้นด้วยกระเบื้อง พร้อมติดตั้งช่องระบายอากากับชุดสุขภัณฑ์

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่น่าสนใจ ที่ภายในบ้านมีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนทุกยุคทุกสมัยได้ ดังนั้นหากท่านใดที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เนาวรัตน์ แขขุนทด