แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว ผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยขัดมัน อีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบ บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร สร้างให้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง ในการสร้างใช้งบที่ 690,000 บาท โดยราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังปูนเปลือยขัดมัน ช่างมีเสน่ห์ บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า รวมถึงผนังด้านหน้า พื้นบ้านยกสูงในระดับที่พอเหมาะ จากนั้นเทคอนกรีตที่พื้นเพื่อให้ง่ายต่อการสัญจร

ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นระเบียงแบบเปิด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ตามผนังมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ สำหรับประตูที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นสีขาวและสีดำที่ตัดกันได้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาวที่มันวาวและน่าสัมผัส ผนังสีขาวสว่างแต่งเสริมด้วยสีฟ้าที่สดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟไว้ ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ผนังห้องแรกแต่งด้วยสีชมพูหวาน ส่วนอีกห้องเป็นสีขาวเทา ห้องนอนใช้ฝ้าเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ สำหรับหน้าต่างที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี แสงยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ประตูห้องเป็นบานกระจก ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา กระเบื้องของผนังเป็นลายไม้และโทนสว่างสีขาวเทา โซนอาบน้ำก่อฉากกั้นไว้อย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งผนังภายนอกด้วยปูนเปลือยขัดมัน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 085-6301572 ช่างหนึ่ง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ