แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 56 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกใช้ ซึ่งในการเลือกสไตล์บ้านที่มาใช้นั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยอื่นๆก็สำคัญ เช่น ความเหมาะสมกับสภาพอากาศ ดังนั้นหากใครจะสร้างบ้านต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ละเอียด ครอบคลุม อย่างการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่อยากฝากทุกท่าน ตัวอย่างบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นที่ผสมกับความเป็นลอฟท์ ขนาดชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ด้วยงบในการสร้าง 460,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 56 ตารางเมตร ณ พิกัด บ้านดอนน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นผลงานของทีมงานKKรับสร้างบ้านลำพูน

ลักษณะภายนอกของบ้านคือสร้างให้เป็นทรงสี่เหลี่ยม ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว ส่วนผนังใต้ชายคากรุด้วยสีฟ้าคราม ผนังบ้านเป็นปูนลอฟท์จัดมันขอบสีขาวและฟ้าคราม จากนั้นติดตั้งประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างเป็นบานกระจกที่แข็งแรง ทำจากอลูมิเนียม และมีขอบเป็นสีดำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงขนาดกว้าง ซึ่งหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทเพื่อกันความร้อน พร้อมประดับโคมไฟไว้ที่คานจำนวนหลายดวง จากนั้นติดตั้งเหล็กระแนงเป็นกันสาดรอบๆ ส่วนด้านล่างที่เป็นพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลหลากกเฉดสี จากนั้นติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้นั่งพักผ่อน ซึ่งเป็นสีน้ำตาลเข้ากับเสาที่เป็นโครสร้างได้เป็นอย่างดี

บันไดขึ้นบ้านขนาด 3 ขั้น และพื้นที่ล่างตรงพื้นนั้นปูด้วยกระเบื้องแบบเดียวกัน ซึ่งสะอาดสะอ้าน เข้ากับสีของผนังบ้านอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนพื้นรอบบ้านเทด้วยคอนกรีตอย่างดีเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด จากนั้นติดตั้งประตูหลังบ้านเป็นบานไม้เพื่อเป็นระบายอากาศภายในและเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-ออกบ้าน

ภายในบ้านเมื่อเปิดประตูมาจะเห็นห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน โดยพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกนิตโต้สีขาวล้วน ผนังสไตล์ลอฟท์ขัดมันฐานขอบล่างสีน้ำตาล ส่วนผนังด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว พร้อมไฟดาวน์ไลท์สว่างสไว

และนี่คือช่องทางเดินไปยังห้องน้ำที่อยู่โซนหลังบ้าน

มุมห้องนอน ออกแบบเหมือนกับห้องโถงพื่อความเป็นหนึ่งเดียวและประหยัดงบประมาณในการสร้าง จากนั้นติดตั้งหน้าต่างที่ผนังจำนวน 2 บานเพื่อเปิดระบายอากาศ ซึ่งมีมุ้งลวดประดับไว้เรียบร้อย

และสุดท้ายเป็นห้องน้ำ พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและโมเสคสีขาว-ดำ และด้านบนเป็นปูนลอฟท์ขัดมัน จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงชื่นชอบ หากใครสนใจนำไปใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้าน งบประมาณที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย และผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ผลงาน: Kkรับสร้างบ้านลำพูน
เบอร์โทรติดต่อ: 0881410143 (ช่างK)

ขอบคุณที่มา: เพจ Kkรับสร้างบ้านลำพูน