แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากใครอยากได้บ้านสวยสไตล์ลอฟท์มาครองครอง จึงอาจไม่ง่ายนักที่จะได้มา เนื่องด้วยการสร้างบ้านสไตล์ดังกล่าวต้องใช้ช่างที่มีฝือมือ ถนัดในสไตล์นั้นโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบบันไม่ได้หากันง่ายๆ ดังนั้นเราจึงจะขอพาไปรู้จักกับบ้านสไตล์ลอฟท์ทรงโมเดิร์นหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย ซึ่งสร้างขึ้นมาให้เป็นบ้านชั้นเดียวที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 870,000 บาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานความภาคภูมิใจของ Civil 49 รับเหมา สร้างบ้าน ต่อเติม อุดรธานี

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 80 เซนติเมตร ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นทรงโมเดิร์นผนังทาสีลอฟท์ หลังคาเล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงินเพื่อให้บ้านโดดเด่น มีสีสัน ติดตั้งประตูหน้าบ้านเป้นระจกบานทึบรวมถึงหน้าต่างที่มีขนาดต่างกัน ทั้งบานยาวและบานมาตรฐาน ส่วนประตูหลังบ้านใช้เป็นประตูกระจกสีใสวงกบสีขาว และก่อบันไดขนาด 3 ขั้น เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

พื้นรอบบ้านเทด้วยคอนกรีตอย่างดีเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียงบริเวณประตูหน้าบ้าน ซึ่งปูพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ทั่วเฉลียงหน้าบ้านรวมถึงบันไดบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น จากนั้นนำกระถางต้นไม้มาจัดวางข้างๆอย่างสวยงาม

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน สิ่งแรกที่เจอคือห้องโถงที่ปูพื้นเป็นลายไม้สีน้ำตาล เข้ากับผนังที่ทาสีลอฟท์และมีปูนเปลือยบางมุม ด้านบนใช้ฝาเพดานหลุมสีขาวเพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน มีทั้งโคมไฟเพดานและแบบแขวน

ส่วนห้องนอน ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถงเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวและประหยัดงบประมาณในการสร้าง กลางห้องมีเตียงนอนขนาดใหญ่มาจัดวาง และหน้าต่างกระจกสีทึบนั้นช่างเข้ากับผนังอย่างลงตัว

ส่วนห้องครัวมีสีสัน เพราะพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีดำ ผนังเป็นสีครีมเข้ากับฝ้าเพดานสีขาว ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ยาวที่ก่อติดผนังไว้ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องและติดตั้งเครื่องดูดควัน ส่วนโคมไฟที่แขวนตรงเพดานนั้นสว่างไปทั่วห้อง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กรุผนังด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ เข้ากับพื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องลายสวย ตและามจุดต่างๆของห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้อยู่อาศัย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน สำหรับใครที่จะนำไปปรับใช้เป็นแบบในการสร้างบ้าน งบประมาณที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอเพราะขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วยค่ะ

ผลงาน: Civil 49 รับเหมา สร้างบ้าน ต่อเติม อุดรธานี
เบอณ์โทรติดต่อ: 0894559091, 0981605515 (ช่างเบิร์ด)