แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เป็นที่ทราบกันดีว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์นั้นมีหลังคาที่สูง ดูโปร่งโล่ง ซึ่งไม่เพียงแต่มำให้บ้านดูโล่ง กว้างเท่านั้น แต่ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวกอีกด้วย เรามาดูสไตล์การสร้างบ้านดังกล่าวกันค่ะว่าจะเป็นจริงหรือไม่ จากบ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องโถง 1 ห้องพระ 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียงและที่นั่งหน้าบ้านแบบกว้างๆ ที่ตกแต่งผนังเป็นปูนเลือยดิบ มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ภายในมีฟังก์ชันครบ น่าอยู่ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาเล่นระดับเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตกแต่งขอบเชิงชายด้วยสีชมพูอ่อนๆเข้ากับฝ้าเพดานชายคาสีขาว ผนังบ้านเป็นปูนเปลือยดิบยกเว้นบริเวณผนังใต้ชายคาที่ตกแต่งเป็นสีครีมเพิ่มความสดใสให้กับตัวบ้านตัดกับสีปูนลอฟท์ จากนั้นติดตั้งฝ้าประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างที่เป็นกระจกสีทึบวงกบสีดำ ซึ่งทำมาจากอลูมิเนียมที่แข็งแรง

ส่วนหน้าบ้านมีระเบียงขนาดกว้างที่ดีไซน์เก๋โดยการนำอิฐมอญมาก่อและฉาบอย่างเข้าที่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีออกน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีติดตั้งเหล็กระแนง ก่อม้านั่งรอบระเบียงบ้าง และกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำยาวไปจนถึงบันได ซึ่งบันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น จากนั้นประดับโคมไฟตามจุดต่างๆของผนังเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ส่วนหลังบ้านดีไซน์ให้มีประตูไม้ไว้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก อีกทั้งยังใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกจากหลังบ้าน ซึ่งมีบันไดที่ก่อไว้ใช้งาน ติดตั้งราวจับให้เรียบร้อย

ภายในบ้านเมื่อเข้าจะเห็นห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นปูนเปลือยดิบที่ตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีดำ ส่วนด้านบนใช้เป็นฝ้าเพดานแบบเรียบแล้วมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้พร้อมใช้งาน ห้องนี้ช่างเหมาะแก่การพักผ่อน ทำกิจกรรมในครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องโล่งๆ น่าจะออกแบบห้องนี้สำหรับห้องพระเพราะมีขนาดเล็กกว่าห้องนอนอื่นๆ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังปูนเปลือยและฝ้าเพดานเรียบ เป็นแบบเดียวกับห้องโถงแต่มีหน้าต่างที่ผนังเพียงบานเดียวแต่เป็นบานขนาดใหญ่

ภาพภายในห้องนอนที่โล่งๆ มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง หน้าต่างที่ว่างๆนั้นหากนำผ้าม่านมาติดตั้งไว้นอกจากจะช่วยบดบังแสงแดดลดความร้อนแล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องให้มีสีสันน่าอยู่อีกด้วย

ห้องต่อมา ห้องนี้แปลกใหม่กว่าห้องอื่นคือพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ผนังปูนเปลือยดิบสีเทาเข้มตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ แต่ด้านบนดีไซน์ให้เป็นก้อนอิฐก่อเป็นผนังซึ่งเข้ากับปูนเปลือยได้เป็นอย่างดี ส่วนอากาศภายในห้องถ่ายเทสะดวกเพราะมีหน้าต่างติดตั้งไว้จำนวนหลายบาน

ส่วนห้องนอนห้องสุดท้าย ห้องนี้พิเศษตรงที่มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายใน พื้นห้องเป็นพื้นไม้สีน้ำตาลเข้ม ผนังปูนเปลือยโทนเข้ม มีฝ้าเพดานสีขาวช่วยตัดให้ห้องดูสว่างบวกกับหน้าต่างบานใหญ่ที่ผนัง ที่นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศแล้วยังนำแสงจากภายนอกเข้ามาอีกด้วย

ต่อมาเป็นห้องครัว ห้องนี้อยู่โซนหลังบ้านโซนที่มีประตูไม้ที่ติดตั้งไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นปูนเปลือยดิบ เข้ากับฝ้าเพดานสีขาว ห้องนี้ได้ก่อเคาน์เตอร์ยาวรูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ซึ่งตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนที่ผนังห้องมีเครื่องดูดควันที่ติดตั้งไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ เป็นห้องที่มีพื้นที่กว้าง สวยงามไปอย่างละแบบเพราะใช้โทนสีต่างกัน อย่างห้องแรกเป็นปูนเปลือยแต่ตกแต่งให้มีลวดลาย มีกระจกกั้นแบ่งแยกโซนการใช้งาน ติดตั้งช่องระบายอากาศและนำบล็อคใสมา
กรุเป็นผนัง ส่วนห้องต่อมาเป็นกระเบื้องสีน้ำตาลที่ใช้ปูพื้น ผนังห้องกรุด้วยสีครีมรวมถึงที่ก่อกั้นโซนแห้งและเปียก จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมสำหรับการใช้งานให้กับทั้งสองห้อง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นสไตล์ลอฟท์ที่ผนังเป็นปูนเปลือยดิบทั้งภายในและภายนอก ส่วนองค์ประกอบภายในบ้านมีครบครัน เหมาะสำหรับครอบครัวขนนาดปานกลางหรือใหญ่ ดังนั้นหากใครชื่นชอบการสร้างบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไอเดียบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kissme Fon