แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การออกแบบและตกแต่งบ้านในปัจจุบัน มีรูปแบบและไอเดียการดีไซน์ที่หลากหลาย และปูนเปลือยก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ นอกจากจะประหยัดวัสดุอื่นแล้ว ยังดูแลรักษาง่าย และทนต่อทุกสภาพอากาศ โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีครบทั้ง 3 ฤดู ฉะนั้นการใช้ปูนเปลือยจึงเป็นอีกหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจ ดังนั้นมาชมแบบบ้านหลังนี้กันค่ะ กับบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ที่ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมม้านั่งและโซนหน้าบ้านกว้างๆ ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 450,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร

บ้านหลังนี้มีลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ออกแบบใหมีพื้นที่ใช้สอยหน้าบ้านขนาดกว้าง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว นอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังกันความร้อนได้อีกด้วย จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุบริเวณผนังใต้ชายคา และด้านล่างเป็นปูนเลือยขัดมันสไตล์ลอฟท์ และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูเข้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกใสวงกบสีขาว

ไม้ฝาที่กรุผนังนอกจากจะมีสีเทาแล้ว ยังมีสีขาวด้วย โดยพื้นที่ดังกล่าวนี้เป็นห้องครัว ช่องระบายอากาศของไม้ฝานั้น ทำให้ออากาศภายในระบายได้ดี หน้าบ้านที่แบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้างนั้นเป็นระเบียง พื้นที่ภายในตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ส่วนด้านนอกเป็นปูน ด้านบนใช้ฝ้าสีขาวและประดับโคมไฟไว้

ส่วนภายนอก มีไม้ระแนงสีเทาเป็นกันสาด ต่อมาประดับโคมไฟไว้ และติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้ เหมาะสำหรับเอ็นหลังกายกายพักใจในยามเหน็ดเหนื่อย

ห้องโถงในบ้านผนังลอฟท์ปูนเปลือยขัดมัน ฐานขอบล่างสีดำ ช่างเข้ากับกระเบื้องสีน้ำตาลที่ปูตรงพื้น ด้านบนมีฝ้าเรียบสีขาว กับไฟเพดาน ติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ใช้งาน และหน้าต่างสำหรับช่วยระบายอากาศ โดยที่หน้าต่างนั้นติดตั้งมุ้งลวดไว้เรียบร้อยแล้ว ห้องโถงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมในครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องครัว มีผนังส่วนที่เป็นปูนและพื้นตกแต่งเหมือนห้องอื่น แต่ผนังไม้ฝาทาทับด้วยสีขาว เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลที่ก่อไว้นั้น ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ และใต้ถุนออกแบบให้โล่ง

ส่วนห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย กระเบื้องปูพื้นสีขาวกับฝ้าเรียบนั้นเพิ่มความสว่างให้กับห้อง ผนังโชว์ปูนเปลือยขัดมันไว้อย่างเด่นชัด และติดตั้งหน้าต่างพร้อมมุ้งลวด เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ หน้าห้องมีซิงค์ล้างมือกับกระจกที่มุม เมื่อเปิดประตูภายในห้องกระเบื้องปูพื้นมีลวดลายและใช้โทนสีเทา ผนังด้านล่างเป็นกระเบื้องสีขาว ด้านบนเป็นปูนเปลือยขัดมัน เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง จึงแบ่งพื้นที่ใช้งานไว้เป็น 2 ส่วน คือ โซนเปียกกับโซนแห้ง ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลายพร้อมสำหรับการใช้งาน

สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีบ้านหลังสวยๆนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ โดยที่งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย และผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Anirut Suyanuy