แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านสวยหลังนี้เป็นบ้านในฝันของคุณ Nalinee Juansang (เจ้าของ) ที่เสร็จเกือบร้อยเปอร์เซนต์ แต่ไม่ได้สร้างตามแบบที่ออกไว้ เพราะเจ้าของจะหาเอาทีละส่วน แล้วมาบอกช่างว่าชอบแบบไหน ขนาดตัวบ้านไม่รวมระเบียงอยู่ที่ 8×12 เมตร ฟังก์ชันภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว(8*8) 1 ห้องโถง(8*8) ส่วนภายนอกก็มีระเบียงและโรงจอดรถ บ้านหลังนี้จบด้วยงบ 1 ล้านกว่าๆ(เจ้าของซื้อวัสดุเอง) ตัวบ้านตั้งอยู่ที่ จ.อ่างทอง ซึ่งหากใครสนใจ สามารถไปดูได้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนให้ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีเขียวที่สดใส ผนังบ้านที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ตัดด้วยสีขาวของขอบเสา ตรงผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีส้ม พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ จึงปลอดภัยจากน้ำท่วมขังในยามหน้าฝน

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม โดยแต่งด้านในเป็นไม้ฝาพร้อมประดับไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง จุดนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนสว่าง ม้านั่งที่ติดตั้งไว้ด้านข้าง เหมาะสำหรับการเอ็นหลังพักกาย เสาโชว์ทั้งสามที่เป็นสีเทา ใช้หินทรายแต่งเสริมตรงกลาง โดยมีขอบเป็นบัวปูนสีส้ม ตามด้วยโคมไฟที่พร้อมต่อการใช้งาน

โรงจอดรถกว้างๆที่สร้างไว้ด้านข้าง หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนได้ยกสูงพอๆกับตัวบ้าน ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก จุดนี้ติดตั้งไม้ระแนงสีส้มบริเวณเด้านหน้า ส่วนตรงพื้นได้เทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้คู่ที่มีลวดลายสวยเด่น ห้องโถงที่จัดเป็นโซนรับแขก ยังคงมีผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ฝ้าเพดานหลุมที่เพิ่มมิติให้ห้อง มีสีสันด้วยไฟซ่อนตามขอบ จากนั้นก็ติดตั้งไฟที่ส่องแสงสว่าง ซึ่งโคมไฟตรงกลางฝ้าช่างสวยงาม เด่นตา สำหรับห้องนี้ที่ใช้หน้าต่างบานกระจก มีการติดตั้งเหล็กดัดไว้แล้ว โดยเป็นสีขาวที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างลงตัว

ช่องทางเดินจากห้องรับแขกไปยังห้องต่างๆ มีทรงประตูเป็นทรงโค้ง ผนังที่แต่งด้วยสีเขียวมิ้นต์ช่างสดใส และเข้ากันได้ดีกับฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนห้องนอนทั้งสองที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน มีประตูที่เป็นบานไม้-วงกบโทนน้ำตาล

ห้องครัว จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องของพื้นเป็นโทนสีครีมน้ำตาล เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังกระเบื้องสีขาวบริเวณนั้นที่คาดด้วยสีดำ ตัดกันได้ดีกับผนังที่ทาสีเขียวมิ้นต์ ห้องนี้มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ และหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ได้เลือกใช้เป็นบานไม้คู่

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nalinee Juansang