แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 4.7 แสนบาท

ธรรมชาติสวยงามเสมอ เพราะทั้งทำให้อากาศดี ไม่เสียงดังวุ่นวาย และยังทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยแถวนั้นมีความสุข ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต วันนี้เพจของเราจะพาทุกท่านไปชมบ้านสวนหลังหนึ่ง ที่สร้างขึ้นมาตามโมเดิร์นสไตล์ผสมกับความเป็นลอฟท์ เท่ มีเสน่ห์ และอากาศดี ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 470,000 บาท ซึ่งตัวบ้านกว้าง 6 ยาว 10 เมตร ยกพื้นสูง 80 ซม. โดยตัวบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านกลางสวนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคา พร้อมนำไม้เฌอร่าสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ผนังบ้านเป็นปูนนลอฟท์ขัดมันสีโทนเข้ม และตกแต่งขอบกับเสาด้วยสีน้ำตาล ประตูหน้าบ้านเป็นประตูไม้กึ่งกระจก ส่วนหน้าต่างเป็นแบบกระทุ้ง กระจกสีทึบ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาพื่อเป็นเฉลียง โดยที่ระดับของหลังคาต่ำกว่าตัวบ้าน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล-เทา รอบๆก่อม้านั่งไว้ซึ่งมัพนักพิงแบบเรียบง่าย ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบหลุมสีขาว ส่วนขอบด้านในเป็นสีน้ำตาล พร้อมประดับไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้าน ซึ่งระเบียงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆ

ส่วนพื้นรอบบ้านเทด้วยคอนกรีตอย่างดีเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะพบกับห้องโถงก่อนเป็นลำดับแรก กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีน้ำตาล เข้ากับผนังห้องสีขาวที่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานนั้นเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟเรืองแสงสีน้ำเงินไว้และดีไซน์ขอบให้เป็นสีน้ำตาล ซึ่งหน้าต่างที่ผนังนั้นสามารถเปิดระบายอากาศได้

ต่อมาเป็นห้องนอน พื้นห้องปูด้วยกกระเบื้องโทนสีน้ำตาลแบบเดียวกับห้องโถง ส่วนผนังเป็นโทนสีครีม ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น ฝ้าเพดานที่เลือกใช้เป็นแบบเรียบสีขาว ทำให้ห้องดูกว้างและสว่างขึ้น จากนั้นนำเตียงนอนขนาดใหญ่มาจัดวาง

ต่อมาเป็นห้องแต่งตัว กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยงาม เข้ากับผนังห้องที่เป็นสีม่วง ที่ผนังมีก่อบล็อคใสไว้ด้วย ทำให้ห้องนี้มีแสงสว่างมากขึ้น มีชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการวางสิ่งของอุปกรณ์แต่งตัวมาจัดวาง และซิงค์

ส่วนห้องครัวนั้น พื้นห้องและผนังออกแบบให้เป็นสีโทนเดียวกับห้องแต่งตัว ต่อมาก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำมีลวดลาย ซึ่งได้จัดวางเตาแก๊สไว้สำหรับประกอบอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ นอกจากนี้ยังมีตู้แขวนผนังที่ใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัว

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องโซนด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องโทนสีขาวกับดำ ส่วนด้านบนนั้นเป็นซีเมนต์ทาทับด้วยสีเทา และก่อบล็อคใสไว้ พร้อมติดตั้งชุดสุขภัณฑ์เพื่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นลอฟท์กลางสวนที่ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ และสิ่งแวดล้อมโดยรอบน่าอยู่ ท่านใดที่สนใจสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านของตนเองได้ค่ะ งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บุญส่ง เลาคา