แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านเป็นสถานที่สำคัญในการใช้เป็นที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมตัวกันของคนในครอบครัว ดังนั้นหากจะสร้างบ้านจึงต้องตอบสนองความต้องการของพวกเขาเป็นหลัก แต่สำหรับใครที่มีงบจำกัด หรือไม่อยากลงทุนกับบ้านมาก การลงแรงช่วยช่างก็เป็นอีกหนึ่งหนทางในการประหยัด หรือลงแรงซื้อของวัสดุเอง เหมือนเช่นบ้านหลังนี้ที่ซื้อของเอง แต่จ้างช่างมาสร้างให้ จบด้วยงบ 550,000 บาท โดยภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ขนาดตัวบ้านคือ 7*19 เมตร พิกัดจังหวัดสกลนคร

ซึ่งลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น ซึ่งตัวบ้านยกพื้นสูง 80 ซม. ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคา ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาล ส่วนผนังด้านล่างทาทับด้วยสีครีมฐานขอบล่างสีเขียว หน้าบ้านมีประตูไม้ที่ผนังรอบๆกรุด้วยบล็อกใส ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกใสวงกบสีขาวและภายนอกติดตั้งมุ้งลวดไว้อย่างดี

ระเบียงหน้าบ้าน ยกพื้นสูง 70 เซนติเมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสัน้ำตาลเช่นเดียวกับบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้ 2 ตัว ส่วนที่เหลือกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำยาวไปจนถึงราวจับบันได ส่วนด้านบนติดตั้งไม้ระแนงสีน้ำตาลเป็นกันสาด พร้อมประดับโคมไฟที่เสาเพื่อเปิดใช้งาน ส่องแสงสว่างให้กับหน้าบ้าน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเป็นห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ตกแต่งด้วยโทนสว่าง เริ่มจากพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังเป็นสีเหลืองอ่อนๆที่ตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ส่วนด้านบนติดตั้งเป็นฝ้าทีบาร์สีขาวลายดอก พร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่รองรับแขกหรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว ซึ่งมีพัดลมที่ผนังติดตั้งไว้ใช้ระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องนอน ขนาด 3.5*4 เมตร ออกแบบเน้นความเรียบง่ายคล้ายๆห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว หน้าต่างห้องนี้มีมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยปกกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ส่วนห้องน้ำอยู่ติดกับห้องทำอาหาร ประตูมีวงกบเป็นสีน้ำตาล ภายในกรุผนังด้านล่างด้วยกระเบื้องลายดอกโทนสีฟ้า ด้านบนทาทับด้วยสีขาว มีช่องระบายอากาศ พร้อมสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

และห้องครัวที่อยู่หลังบ้านกับห้องน้ำ ยกพื้นสูง 70 ซม. พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเขียว ผนังห้องสีขาว ด้านบนใช้เป็นผนังไม้ระแนงสีน้ำตาลมีช่องลม จากนั้นก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน โทนสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานส่วนด้านล่างใช้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่จบด้วยงบ 550,000 บาท เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก จำนวนสมาชิกไม่เยอะ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก จิตร นาจันหอม