แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องนํ้า งบ 2.8 แสนบาท

เถียงนาน้อยหลังนี้เป็นสิ่งปลูกสร้างหนึ่งที่มีรูปแบบเป็นทรงโมเดิร์น ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีชมพูสดใส น่าอยู่ ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องนํ้า ส่วนหน้าบ้านต่อหลังคาเป็นเฉลียง พร้อมกับมีโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้าง 280,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าแรงช่าง 60,000 บาท เจ้าของบ้านระบุว่าได้ซื้อของเอง เป็นบ้านที่เหมาะสำหรับคนงบน้อย

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นรูปทรงโมเดิร์น ตัวบ้านขนาดกะทัดรัด ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว เข้ากับผนังบ้านที่เป็นสีชมพูหวานซึ่งตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล จากนั้นติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกขอบบัวสีขาว ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้านเพื่อเป็นเฉลียง และปูพื้นด้วยกระเบื้อง ส่วนโรงจอดรถนั้นอยู่ด้านข้าง หลังคามุงด้วยเมทัลชีทและเทพื้นด้วยซีเมนต์อย่างดี

หน้าบ้านติดตั้งประตูกระจกบานเลื่อน ส่วนหลังบ้านมีประตูติดตั้งไว้เช่นกัน ไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ และอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-ออกบ้าน

ภายในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังทาทับด้วยสีชมพูหวานพร้อมตกแต่งฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าเรียบ เข้ากับผนังสีชมพู และประดับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ตามจุดต่างๆพร้อมใช้งาน ส่วนห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย มีชุดเครื่องนอนขนาดใหญ่มาจัดวาง

ในส่วนของห้องน้ำออกแบบสีสันสดใสน่าใช้งาน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายน่ารัก และด้านบนทาด้วยสีเขียวมะนาว จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเถียงนาน้อยหลังนี้ ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และหน้าบ้านมีเฉลียงกับโรงจอดรถ งบที่ใช้ราคาสบายกระเป๋า ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เราจะสู้ ไปด้วยกัน