แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

บ้านหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวของคุณ เจอกันอีกแหละ อิอิ (เฟซบุ๊ก) ที่ใช้ระยะเวลาในการสร้าง 75 วัน เฉพาะตัวบ้าน ก 8*ย 14 ม. ไม่รวมระเบียง 2.5 ม. มีพื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. ส่วนโรงจอดรถมี 70 ตร.ม. ฟังก์ชันของบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 2 ห้องครัว ในการสร้างเหมาค่าแรง 315,000 บาท ค่าของ 685,000 บาท (ซื้อของเอง+เฟอร์นิเจอร์) จบที่ 1 ล้านบาท (ตัวบ้านใช้สีของ TOA โดยภายนอกสีเข้ม รหัส 7485, สีอ่อน 7490 ส่วนสีภายใน คือ 7491)

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเขียว ตัดขอบด้วยสีเขียวเข้ม วัสดุของบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า ประตูใหญ่ของบ้านและหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นกระจกใสขอบบัวสีขาว สำหรับระเบียงกว้างด้านหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา นำเหล็กระแนงสีดำกั้นรอบๆ และใช้กระเบื้องโทนน้ำตาลกรุทับตรงกลางของเสา

พื้นบ้านยกระดับให้สูงจากพื้นดินเล็กน้อย โรงจอดรถกว้างๆที่สร้างไว้ด้านข้าง เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี ที่คานมีหลอดไฟยาวประดับไว้ โซนด้านหลังเป็นห้องครัวนอก โดยภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มีอากาศที่ปลอดโปร่ง เพราะใช้ไม้ระแนงสำหรับผนังโซนด้านบน

ในส่วนของบ้าน มีห้องโถงกว้างๆที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน เพราะเนื่องจากมีพื้นที่กว้าง ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส แต่งผนังด้วยสีเขียวอ่อนๆ และบัวพื้นเป็นโทนเข้ม ตรงกลางของฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมประดับไว้ และติดตั้งพัดลมไว้ที่ผนัง

สำหรับห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ภายในน่าอยู่ และแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ประตูไม้สีน้ำตาลหน้าห้อง ตัดกับสีของผนังได้อย่างชัดเจน หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ คอยรับแสงให้ภายในสว่างอีกด้วย และห้องด้านหลังมีห้องน้ำภายในตัว

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว ประตูทางเข้าเป็นบาน PVC พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นลายหินอ่อน ทั้งสองมีพื้นที่กว้าง สุขภัณฑ์ครบ และยังคงไม่ลืมที่จะติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทและไม่เหม้นอับ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัวในบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน เคาน์เตอร์ใหญ่ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงผนังบริเวณนั้น หน้าต่างที่ใช้เป็นบานใหญ่ ส่วนประตูไม้สีขาวนั้น ใช้สำหรับเปิดออกไปนอกบ้านฝั่งครัวนอก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจอกันอีกแหละ อิอิ