แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่ส่วนบุคคล บางคนเปรียบบ้านเป็นเหมือนหลุมหลบภัยชั้นดี เพราะนอกจากจะรู้สึกปลอดภัยแล้วแล้วรู้สึกสบายใจอีกด้วย วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านนำมาฝากให้อีกเช่นเคย ซึ่งเป็นบ้านรูปแบบโมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าเก๋ๆด้วยการตกแต่งจากไม้ระแนง ใช้งบประมาณในการสร้าง 670,000 บาท 670,000 พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยทีมงานมานนท์ออกแบบ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาย ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานแล้วใช้ไม้เฌอร่าสีเขียวกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวกับสีเขียวอย่างสวยงาม หน้าบ้านแต่งเสริมด้วยเหล็กระแนงสีดำ ผนังบ้านเข้ากับประตูและหน้าต่างที่ติดตั้งเป็นบานกระจกสีทึบแล้วมีวงกบกับใบบัวเป็นสีดำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานพร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ใช้งาน ผนังเฉลียงดีไซน์เก่ๆโดยการนำไม้ระแนงสีน้ำตาลมาตกแต่ง ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทารวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

พื้นรอบบ้านเทด้วยคอนกรีตอย่างดีเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด  หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้ไว้เพื่อเปิดระบายอากาศภายใน และยังใช้เป็นทางออกมาหลังบ้าน ซึ่งมีเคาน์เตอร์ก่อติดผนังไว้ใช้งาน

ห้องโถงภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว ผนังทาทับด้วยสีขาว ตกแแต่งฐานขอบล่างด้วยสีดำ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบหลุม หน้าต่างรอบๆห้องติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

ส่วนด้านหลังของห้องโถงเป็นโซนครัว ซึ่งมีเคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานอยู่ติดผนัง ส่วนห้องนอนมีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลวงกบสีดำ

ห้องนอนห้องแรกตกแต่งเน้นโทนสีสว่างสีขาวแบบห้องโถง แต่ฝ้าเพดานใช้แบบเรียบมีโคมไฟดวงใหญ่ติดตั้งไว้ตรงกลาง ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้ซึ่งมีมุ้งลวดด้วย ทั้งนี้ผู้ที่อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านที่มีสีสันมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดด และเป็นการเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ส่วนห้องนอนต่อมามีผนังเป็นสีขาวโทนสว่างเช่นกัน แต่พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลที่มีลักษณะมันวาว หน้าต่างที่ติดตั้งมีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน สามารถช่วยระบายอากาศในห้องได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายเป็นโซนห้องน้ำ บ้านหลังนี้เลือกใช้กระเบื้องสีน้ำตาลในการปูพื้น ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล แบ่งกั้นโซนแห้งกับเปียก จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างเหมาะสมเพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องห้องครัวและ 1 ห้องโถง จบด้วยงบ 670,000 บาท ดังนั้นหากใครชื่นชอบและสนใจ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ
ปล. ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jutharat Nackchot