แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านสักหลัง หากมีแบบบ้านที่ดีและไอเดียเพื่อเป็นแนงทาง นับว่ามีประโยชน์มากๆ นอกจากจะทำให้บ้านสวยแล้ว ยังสร้างออกมาได้มีคุณภาพอีกด้วย สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ด้วยงบประมาณ 6 แสนกว่าบาท ในการสร้างบ้านหลังนี้ใช้เสาสำเร็จ พิกัดของบ้านคือ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้ ต่อมานำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุบริเวณผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอย่างสวยงาม และตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตู หน้าต่าง เลือกใช้เป็นกระจกบานใส และดีไซน์วงกบให้เป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยที่ระดับของหลังคาต่ำกว่าตัวบ้าน หลังคาเป็นเมทัลชีทสีเขียว ด้านล่างติดตั้งฝ้าเพดานไว้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้สวยงาม ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆตอนพลบค่ำ ฐานขอบล่างของระเบียงเป็นหิน เช่นเดียวกับเสาด้านหน้าที่กรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และมีโคมไฟประดับไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน

เมื่อเข้ามาในบ้าน จะเห็นห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลต่างเฉดสี เข้ากับผนังห้องสีขาว โดยห้องนี้ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ดังนั้นจึงเหมาะเป็นที่ทำกิจกรรมภายในครอบครัว และรองรับแขกที่มาเยือน ด้านบนฝ้าเพดานมีโคมไฟดวงใหญ่ส่องแสงสว่างได้ทั่วห้อง จากนั้นนำผ้าม่านสีน้ำเงินและสีขาวติดตั้งที่ประตู กับหน้าต่าง เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัว เป็นส่วนที่ต่อเติมอยู่ด้านหลังบ้าน ระดับของห้องต่ำกว่าตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ มันวาว เหยียบสบายเท้า ที่มุมห้องมีเคาน์เตอร์สีน้ำตาลก่อติดผนังไว้ใช้งาน โดยที่ด้านบนมีอุปกรณ์เครื่องครัวจัดวางไว้มากมาย และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ใช้ไม้บางส่วน ซึ่งมีช่องลม ทำให้อากาสภายในระบายได้ดี และติดตั้งหน้าต่างบานไม้เพื่อช่วยระบายอากาศในห้อง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่น่าสนใจเลยทีเดียว กับบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งบ้านหลังนี้มีห้องนอนมากถึง 3 ห้อง เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดปานกลาง หากท่านใดที่ชื่นชอบและสนใจ สารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงจากที่เรา ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sami Toto