แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ในวงการการสร้างบ้าน หากพูดถึงบ้านสไตล์โมเดิร์น คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ มีความเรียบง่าย สวย หรู และรูปทรงบ้านนั้นสามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด อย่างบ้านที่จะพาไปรู้จักนี้เป็นบ้านโมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้องทานอาหาร และ 1 ห้องพระ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 1.6 ล้านบาท โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านนาหนอง ต.หนองกะท้าว จังหวัดพิษณุโลก จากทีมงานสามดอร์-การช่าง พิษณุโลก

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเพื่อช่วยกันความร้อนและปกปิดโครงสร้างบ้าน ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อนและสีเทาเข้ม จากนั้แต่งเสริมขอบด้วยสีเขียวสดใสโทนเดียวกับหลังคา แล้วติดตั้งหน้าต่างบานกระจกรอบบ้านจำนวนหลายบาน โดยดีไซน์ใบบัวให้เป็นสีเทาเข้ม

พื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดีเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการสัญจรไปมาและการทำความสะอาด และหลังบ้านมีแทงค์น้ำขนาดใหญ่จัดวางเพื่อใช้กักเก็บน้ำใช้ในยามขลาดแคลน

หน้าบ้านก่อบันไดหลายขั้น โดยปูพื้นด้วยลายไม้สีน้ำตาล ทั้งสองข้างมีราวจับที่ทำจากสแตนเลสที่แข็งแรง เมื่อขึ้นไปหน้าประตูจะมีระเบียงที่ดีไซน์ไว้ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่รับลมหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเช่นกัน และกั้นรอบๆด้วยสแตนเลส

ประตูหน้าบ้านเป็นแบบไม้กึ่งกระจกวงกบสีเทา ตัดกับสีผนังบ้านได้เป็นอย่างดี และแข็งแรง มีขนาดกว้าง

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถง ที่ปูพื้นด้วยลายไม้สีน้ำตาล ผนังดีและฝ้าเพดานดีไซน์ให้เป็นโทนสว่างสีขาวล้วน ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างวงกบสีดำไว้ ช่วยระบายอากาสในห้องได้เป็นอย่างดี และสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยกันแสงแดด ส่วนฝ้าหลุมนั้นตรงใจกลางมีโคมไฟประดับไว้เพิ่มแสงสว่างให้ห้องนี้ในยามมืดค่ำ

ด้านหลังของห้องโถงนั้น มีโคมไฟอีกด้วยแขวนห้อยลงมา สวยหรู เพิ่มความทันสมัยให้ห้องนี้ได้เป็นอย่างดี และมุมนี้เป็นส่วนที่มีบันไดเพื่อขึ้นไปห้องนอนด้านบน และลงไปห้องครัวด้านล่าง โดยบันไดมีขนาดกะทัดรัด พื้นบันไดเปนลายไม้สีน้ำตาล และมีราวจับที่แข็งแรงทำจากสแตนเลส

ภายในห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง พื้นห้องเป็นลายไม้สีน้ำตาลเข้ากับผนังและฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว ตรงใจกลางห้องมีไฟเพดานประดับไว้ หน้าต่างที่ติดตั้งมีหลายบาน และหลังห้องนั้นมีประตูกระจกบานใหญ่ที่เปิดไปเป็นระเบียงหน้าห้อง

ห้องนอนดีไซน์คล้ายๆกัน และเลือกใช้ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาล

ต่อมาเป็นมุมห้องครัว ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่รูปทรงตัวแอลก่อติดผนัง กรุด้วยกระเบื้องสีขาว โดยที่ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน เตาแก๊สสำหรับใช้ประกอบอาหาร และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวไว้ได้มากมาย ผนังห้องนี้แตกต่างจากห้องอื่น คือกรุด้วยกระเบื้อง แล้วมีเครื่องดูดควัน และตู้แขวนไว้ใช้งาน หน้าต่างนั้นมีมุ้งลวด จึงสามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามาภายในได้้ และห้องนี้ยังติดตั้งประตูไว้ เพื่อช่วยเปิดระบายอากาศภายใน และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลัง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ สวยหรูไร้ที่ติ พื้นห้องปูด้วยกกระเบื้องสีดำ ผนังกรุด้วยกระเบื้องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ สีดำ สีขาว หรือกระเบื้องโมเสค ซึ่งสวยงามและเข้ากันได้อย่างลงตัว เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียกไว้ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ออกแบบและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัวสุดๆ หากท่านใดที่ชื่นชอบและสนใจ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย

ผลงาน: สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก
ขอบคุณที่มา: เพจ สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก