แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร

หากแผลนของคุณคือการสร้างบ้านสักหลัง แน่นอนว่าคุณต้องคิดมาก อยากสร้างบ้านให้เสร้จไวๆ และมากไปกว่านั้นต้องสร้างสวยและมีคุณภาพ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือการวางแผนอย่างรัดกุม สอบถามจากผู้รู้หรือผู้ที่มีประสบการณ์ ซึ่งสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากๆคือแบบบ้าน ดังนั้นเพื่อช่วยให้การออกแบบบ้านของคุณสวยและสร้างออกมามีประสิทธิภาพ วันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ให้รู้จักค่ะ กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ที่มีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 1,040,000 บาท ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น

โดยลักษณะภายนอกเป็นบ้านั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตัวบ้านถูกยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศ จึงส่องผลให้อากาศภายใต้หลังคาระบายได้ดี ผนังใต้ชายคานั้นเป็นไม้เฌอร่าสีฟ้า ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบด้วยสีฟ้าอ่อน และฐานกับขอบบางส่วนเป็นสีฟ้าเข้ม ประตู หน้าต่างบ้านเป็นบากระจกขอบสีขาว ส่วนเสาด้านหน้าระเบียงกรุด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลขอบสีขาว และประดับโคมไฟไว้ใช้งาน ส่วนพื้นที่ของระเบียงนั้นเปิดโล่ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีครีมเช่นเดียวกับบันไดหน้าบ้าน

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่เน้นใช้โทนสว่างสีขาวในการตกแต่ง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้มันวาว ผนังสีขาวล้วนตัดกับสีน้ำตาลของประตูห้องนอนและฐานขอบล่าง ส่วนฝ้าเพดานด้านบนเลือกใช้เป็นฝ้าหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับตามจุดต่างๆส่องแสงสว่างลงมา

ภายในห้องโถงถูกแบ่งให้มีพื้นท่ใช้สอยขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมในครอบครัว หรือรองรับแขกที่มาเยือน และห้องนี้มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงสว่างเพียงพอ

มุมห้องครัวมีเคาน์เตอร์รูปทงตัวแอลก่อติดผนังไว้ใช้งาน โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสไว้ และดานล่างกรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนกับสีขาว ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังเป็นสีขาวล้วน ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้อง จากนั้นติดตั้งหน้าต่างที่ผนังพื่อช่วยในการระบายอากาศ และมีมุ้งลวดสามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ห้องนี้ได้แบ่งพื้นที่ใช้งานเป็น 2 ส่วน คือโซนเปียกกับโซนแห้ง โดยการก่อผนังกั้น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังสีเทาคาดด้วยกระเบื้องโมเสคสีม่วง จานั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์อย่างครบครัน

โดยบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผานของทีมงานสุริยันต์ ก.เจริญก่อสร้าง หากท่านใดที่ที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ทีมงานสุริยันต์ ก.เจริญก่อสร้าง