แบบบ้านทันสมัย ทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร

การสร้างบ้านจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะทุกๆวันเพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้ตลอด มีทั้งไอเดียที่แปลกใหม่ สไตล์ที่น่านำไปใช้ และแบบบ้านแต่ละหลังมีมาตรฐาน สามารถนำไปสร้างเป็นบ้านหลังจริงได้ อย่างเช่นบ้านหลังสวยนี้ บ้านขนาดชั้นเดียวที่มีรูปทรงเป็นโมเดิร์น ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.2 ล้านบาท เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือใหญ่ เจ้าของบ้านคือ คุณนุลี วงศ์บัวแดง ที่มีพิกัดบ้านอยู่ที่ บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาที่สามารถปิกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ต่อมาใช้ไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน และมีบางมุมที่เป็นสีเทาเข้ม เฉดเดียวกับไม้ฝาที่กรุบริเวณผนังใต้ชายคา คิ้วบ้านและใบบ้วหน้าต่างเป็นสีขาว ตัดกับประตู และหน้าต่างบานกระจกสีทึบ หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ปูพื้นบันไดด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล

หน้าบ้านมีกันสาดเป็นไม้ฝาสีขาว ตกแต่งเสาด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลตรงกลาง และด้านบนกับล่างเป็นสีเทาล้วน เทพื้นรอบบ้านด้วยปนซีเมนต์อย่างดีเพื่อใช้เป็นกันสาด หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้เพื่อช่วยเปิดระบายอากาศภายใน อีกทั้งยังมีแคร่ไม้สำหรับนั่งพักผ่อน

ภายในห้องนอน ออกแบบเน้นโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องงปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเรียบสีขาวด้านบน หน้าต่างกระจกทึบสีดำตัดกับผนังห้องสีขาวได้เป็นอย่างดี 

ต่อมาเป็นห้องครัว สวยหรู มีสิ่งของจัดวางมากมาย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ผนังสีขาวดูสะอาดและสว่าง มีเคาน์เตอร์ที่ก่อติดผนังไว้ใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ด้านบนมีซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีตู้แขวนติดผนัง เครื่องดูดควัน สำหรับอำนวยความสะดวก

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ เน้นใช้กระเบื้องสีขาวกรุผนัง คาดแนวตั้งด้วยสีดำ มีเสน่ห์ โทนเดียวกับที่ใช้ปูพื้น และยังมีกระเบื้องโมเสคเล็กๆเพิ่มสีสัน ติดตั้งช่องระบายอากาศ พัดลม และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หวังว่าคงเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างและตกแต่งบ้านให้กับทุกท่าน ดังนั้นใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ติดต่อสอบถาม: Tel : 084-970-5042, ID Line : 0849705042
ขอบคุณที่มา: ทีมสถาปนิกออกแบบ TDA studio59